Văn hóa, du lịch

Quảng bá du lịch Việt Nam – TPHCM tại Australia

Thứ năm, 11/5/2023 | 17:19 GMT+7
Từ ngày 11 - 17/5, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TPHCM (RoadShow).

Chương trình đi qua các thành phố Sydney, Melbourne và Brisbane của Australia. Cụ thể, Chương trình sẽ được tổ chức tại Jackson Sydney Harbour Luxury Cruise, Darling Harbour, Sydney vào đêm ngày 12/5; sau đó được tổ chức tại khách sạn Crown Promenade Melbourne vào đêm ngày 15/5, trước khi kết thúc tại Brisbane vào chiều ngày 17/5.

Theo ban tổ chức, sự kiện thu hút hơn 200 đại biểu đến từ các tổ chức, đại lý, công ty du lịch và các đối tác đến từ nhiều địa phương khác nhau của Australia. Riêng đoàn Việt Nam – TPHCM có hơn 20 đại diện đến từ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu.

Tham dự sự kiện, các đại biểu sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú như: gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam – TPHCM; được trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he và thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn bầu, đàn Tranh, đàn T-rưng, sưu tầm các ấn phẩm, quà tặng đặc sắc của các điểm đến du lịch Việt Nam và TPHCM.

Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam – TPHCM tại Australia

Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Du lịch TPHCM cũng sẽ phối hợp giới thiệu về du lịch Việt Nam – TPHCM, trong đó cung cấp tin tức, cập nhật mới nhất về du lịch, giới thiệu về lịch lễ hội và sự kiện diễn ra tại TPHCM năm 2023, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới: du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch thể thao, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái, du lịch giải trí, du lịch golf, du lịch liên kết vùng…

Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp du lịch Australia có cơ hội tăng cường xúc tiến du lịch, giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương với doanh nghiệp Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Australia (ABS), Việt Nam nằm trong Top 10 điểm đến ưa thích nhất của du khách Australia, chỉ sau một số điểm đến thường xuyên là New Zealand, Indonesia, Mỹ, Anh…

Hiện nay, hãng hàng không Vietnam Airlines đã có đường bay thẳng đến hầu hết các điểm đến khác mà du khách Australia ưa chuộng như Anh, Mỹ, Ấn Độ, Indonesia… Điều đó đồng nghĩa với việc du khách Australia có thể đi du lịch dễ dàng với một hãng hàng không tiêu chuẩn cao từ Việt Nam đến những điểm du lịch tiếp theo, giúp đẩy mạnh việc liên kết các điểm đến du lịch, gia tăng lượng khách đến Việt Nam.

Ngọc Mai