Văn hóa, du lịch

Những ngày văn học châu Âu 2023 chuẩn bị diễn ra tại Hà Nội

Thứ ba, 9/5/2023 | 14:31 GMT+7
Từ ngày 11 - 21/5, Viện Pháp tại Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức Những ngày văn học châu Âu 2023.

Những ngày văn học châu Âu được tổ chức hàng năm tại Hà Nội nhằm mục đích tôn vinh và chia sẻ những tinh hoa văn học, văn hóa từ châu Âu tới bạn đọc Việt Nam.

Theo thông tin từ Viện Pháp tại Hà Nội, Lễ khai mạc Những ngày văn học châu Âu 2023 sẽ diễn ra vào ngày 13/5 tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, với sự góp mặt của đại diện các đại sứ quán và các viện văn hóa châu Âu.

Giới thiệu văn hóa tại Những ngày văn học châu Âu 2023

Sự kiện được tổ chức tại Hà Nội với sự góp mặt của 13 quốc gia đến từ châu Âu. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động của các đơn vị xuất bản, công ty văn hóa tại Việt Nam và quốc tế. Trong đó, chuỗi các sự kiện bao gồm các buổi giới thiệu sách, đọc truyện, thảo luận văn học, ngày hội sách... Năm nay, các tác phẩm đa dạng đến từ Anh, Ba Lan, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Hungary, Pháp, Phần Lan, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Italia sẽ được trưng bày, giới thiệu tại các buổi hội thảo, giới thiệu sách và triển lãm. Nhiều tác phẩm lần đầu ra mắt công chúng Việt Nam như “Dòng máu cao quý” của tác giả Amélie Nothomb, 3 tiểu thuyết của Annie Ernaux là “Nỗi nhục”, “Cơn cuồng si” và “Một người phụ nữ”… cùng nhiều tác phẩm khác.

Cùng với lễ khai mạc và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về văn học châu Âu”, Những ngày văn học châu Âu 2023 còn có cuộc thi “Sáng tác về các nhân vật châu Âu” và triển lãm các tác phẩm đoạt giải. Các cuộc thi thu hút rất nhiều thí sinh có đam mê về văn chương và hội họa tham gia với các bài dự thi chất lượng cao.

Ban tổ chức cho biết, sau lễ khai mạc, độc giả còn có cơ hội tham gia các chuỗi sự kiện giao lưu với tác giả, dịch giả, biên tập viên nhà xuất bản và tham dự các buổi hội thảo hay các hoạt động tương tác khác. Sự kiện "Tàu tốc hành European" do các sinh viên đến từ câu lạc bộ Sách và hành động của trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức sẽ đưa độc giả khám phá các nền văn hóa châu Âu thông qua những trang sách.

Những địa điểm diễn ra sự kiện bao gồm Phố Sách 19/12, Casa Italia, Viện Goethe tại Hà Nội, Viện Pháp tại Hà Nội, Nhà xuất bản Kim Đồng.

Lam An