Văn hóa, du lịch

Quảng bá để tăng lượng khách du lịch song phương Nhật Bản và Việt Nam

Thứ tư, 10/5/2023 | 16:54 GMT+7
Sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, Việt Nam và Nhật Bản đã bắt tay ngay vào việc đẩy mạnh xúc tiến quảng bá nhằm làm tăng lượng khách du lịch song phương. Tính riêng trong 4 tháng đầu năm 2023, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam đạt khoảng 160.000 lượt; khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt khoảng 170.000 lượt.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Văn Hùng đã tiếp và làm việc với Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam Nikai Toshihiro.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia sẻ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam rất quan tâm đến chuyến thăm của Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam, bởi Việt Nam luôn xem Nhật Bản là người bạn, người đối tác tin cậy.

Bộ trưởng cho biết, trong 50 năm qua, nhờ những nỗ lực nên quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đã đạt được nhiều bước tiến lớn, nhất là trong lĩnh vực VHTT&DL. Cụ thể, Tuần Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản, Tuần Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam được tổ chức thành công tại mỗi nước, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân; các dàn nhạc giao hưởng của Việt Nam và Nhật Bản đã có nhiều buổi công diễn tại mỗi nước, góp phần đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của người dân. 

Trong lĩnh vực du lịch, sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, Việt Nam - Nhật Bản đã bắt tay ngay vào việc đẩy mạnh xúc tiến quảng bá nhằm làm tăng lượng khách du lịch song phương. Tính riêng trong 4 tháng đầu năm 2023, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam đạt khoảng 160.000 lượt; khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt khoảng 170.000 lượt. Trong khi đó, còn rất nhiều người dân Việt Nam đang mong muốn được đến Nhật Bản du lịch. Với việc Nhật Bản đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để đón khách quốc tế, Bộ trưởng hy vọng sau chuyến công tác này, ông Nikai Toshihiro sẽ có kiến nghị, đề xuất đến Chính phủ, Quốc hội Nhật Bản nghiên cứu để sớm đơn giản hóa thủ tục xin visa cho khách du lịch Việt Nam nói riêng và các các quốc gia nói chung.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng làm việc với Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam Nikai Toshihiro

Ông Nikai Toshihiro khẳng định, Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam sẽ tiếp tục thể hiện vai trò cầu nối, góp phần giúp quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực VHTT&DL Việt Nam - Nhật Bản ngày càng đi vào chiều sâu và phát triển tốt đẹp.

Cụ thể, ông Nikai Toshihiro đề nghị hai nước phối hợp tổ chức thêm các hoạt động giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân, đặc biệt là giữa thế hệ trẻ. Qua đó góp phần củng cố, không ngừng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương.

Ông Nikai Toshihiro cũng ủng hộ đề xuất của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng về việc ký kết hợp tác giữa tỉnh Wakayama (Nhật Bản) và Bộ VHTT&DL. Hai bên nhất trí sẽ gặp gỡ, trao đổi để đi đến thống nhất các nội dung hợp tác vào tháng 7/2023, nhân chuyến thăm của các nhà lãnh đạo tỉnh Wakayama đến Hà Nội.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và ông Nikai Toshihiro đã chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Công ty Vietjet Air (Việt Nam) và tỉnh Wakayama về việc khai thác các chuyến bay thuê theo chuyến giữa Việt Nam và sân bay Nanki – Shirahama.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, việc có thêm đường bay sẽ giúp hai nước nghiên cứu, tổ chức thêm các tour du lịch về miền di sản, góp phần giúp thị trường du lịch hai nước trở nên sôi động.

Huyền Dung (T/H)