Nông nghiệp sạch

Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng

Thứ ba, 14/11/2023 | 17:07 GMT+7
Với chủ đề “Giới thiệu kết nối với hoạt động du lịch tâm linh, lễ hội văn hóa”, Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng đang diễn ra tại tỉnh Ninh Bình.

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Ninh Bình tổ chức, nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế; góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền, mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương. Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của địa phương.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng 

Ban tổ chức cho biết, không gian có diện tích trên 400m2 sàn trưng bày, thu hút sự tham gia của gần 40 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ Hà Nội, Hà Giang, Nam Định, Ninh Bình,Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Ninh, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Ninh, Lai Châu, Thanh Hóa, Long An… Đây là dịp giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú sản phẩm OCOP là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình cũng như các địa phương khác như: trà xanh, trà đen, hồng trà, trà hoa vàng, tinh bột nghệ, thạch đen, sữa, nước mắm chắt, ruốc cá rô đồng, ruốc cá trắm cỏ, cơm cháy, đông trùng hạ thảo khô nguyên sợi, nhộng đông trùng hạ thảo khô, cao đinh lăng, rượu đòng đòng, bột rau má sấy lạnh, bột rau tía tô hòa tan...

Không gian trưng bày được thiết kế, dàn dựng bằng các vật liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường, màu sắc mang tính đặc trưng của địa phương để tạo cảm hứng và khiến khách hàng cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện với sản phẩm, văn hóa địa phương. Bên cạnh đó, sản phẩm trưng bày được thiết kế, sắp đặt phù hợp với các yêu cầu đổi mới, sáng tạo về phát triển sản phẩm OCOP. Tại không gian trưng bày có khu vực chụp ảnh lưu niệm cho du khách tới tham quan.

Trong khuôn khổ không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình còn diễn ra hoạt động thao diễn nghề và nếm thử sản phẩm địa phương. Tại đây, các nghệ nhân sẽ thao diễn, trình diễn, giới thiệu cách thức sản xuất một số sản phẩm tiêu biểu tại không gian ẩm thực trà Thái Nguyên, trà hoa vàng Ninh Bình, cà phê, lạp xường Tân Thịnh...

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Ninh Bình diễn ra đến ngày 19/11 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình (đại lộ Đinh Tiên Hoàng, phường Đông Ngàn, thành phố Ninh Bình), mở cửa từ 8g – 21g.

Bảo Ngọc (T/H)