Năng lượng tái tạo

Quỹ của Thụy Sĩ hỗ trợ 20 triệu USD phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Thứ tư, 23/8/2023 | 16:09 GMT+7
Quỹ responsAbility (Thụy Sĩ) tiếp tục hỗ trợ vốn vay lên đến 20 triệu USD dưới hình thức tài trợ nợ dài hạn có bảo đảm cho CME Solar Investments (CME Solar) phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Lễ ký tài trợ vốn vay đã diễn ra theo hình thức trực tuyến mới đây. Khoản đầu tư này được ghi nhận là gói hỗ trợ vốn lớn nhất của Quỹ responsAbility vào các tổ chức phi tài chính tại Việt Nam tính đến năm 2023; nâng tổng số tiền đầu tư vào CME Solar cho đến nay lên đến 32 triệu USD.

Sử dụng hiệu quả của gói vay vốn đầu tiên (năm 2021) từ Quỹ responsaAbility, CME Solar đã đạt được thành công đáng kể trong việc duy trì cam kết với các nhà đầu tư của mình, trong đó phải kể đến dự án năng lượng mặt trời áp mái công suất 31,5MWp lắp đặt tại nhà máy Foxconn tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Dự án có chất lượng cao, tiến độ triển khai nhanh khi hoàn thiện chỉ trong 3 tháng và được ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến như triển khai tấm pin điện mặt trời PV N-type trên toàn hệ thống, đáp ứng tiêu chuẩn HSE...

Ảnh minh họa

Với khoản hỗ trợ vốn vay trong năm 2023 này, CME Solar tiếp tục triển khai một loạt các dự án, với trọng tâm là tăng cường đầu tư phát triển năng lượng mặt trời thương mại và công nghiệp (C&I) trong nhiều lĩnh vực bao gồm sản xuất, điện tử, thực phẩm, đồ uống và dệt may tại Việt Nam, đồng thời mở rộng phạm vi hoạt động ra khắp Đông Nam Á.

Bằng nguồn vốn vay dài hạn mới từ Quỹ responsAbility, mục tiêu của CMES sẽ lắp đặt 50MWp điện mặt trời, góp phần giảm thải 51.200 tấn CO2 mỗi năm.

Với sản lượng điện được tạo ra, khách hàng có thể đạt được khoảng 70 nghìn giấy chứng nhận tái tạo REC (Renewable Energy Certificates), góp phần đạt mục tiêu trung hòa carbon của Chính phủ và Liên Hợp Quốc, hướng tới một tương lai bền vững, thân thiện với môi trường hơn.

Lan Anh