Cuộc sống và pháp luật

Quỳnh Lưu (Nghệ An): Doanh nghiệp tự ý mở đường đấu nối kinh doanh xăng dầu

Thứ ba, 26/10/2021 | 07:34 GMT+7
Mặc dù chưa được các cơ quan chức năng cấp phép đấu nối nhưng doanh nghiệp tư nhân Thái Doãn Huy (xóm 8, xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã tự ý mở đường nhánh đấu nối trên quốc lộ 48B để kinh doanh xăng dầu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông...

Thời gian gần đây, người dân trú tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An bức xúc phản ánh đến tòa soạn Nangluongsachvietnam.vn về việc hành lang an toàn đường bộ quốc lộ 48B đang bị xâm phạm nghiêm trọng bởi hành vi ngang nhiên mở đường nhánh đấu nối trái phép của doanh nghiệp tư nhân Thái Doãn Huy có trụ sở tại xóm 8, xã Quỳnh Châu để phục vụ việc kinh doanh xăng dầu. Đáng chú ý là cây xăng dầu của doanh nghiệp tư nhân này được xây dựng, đi vào hoạt động cách đây 5 năm mà không có giấy phép hoạt động và nằm ngay bên cạnh trụ sở UBND xã Quỳnh Châu, tiềm ẩn tai nạn giao thông cho người đi đường nhưng lại không bị các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý.

Doanh nghiệp tư nhân Thái Doãn Huy tự ý mở đường đấu nối kinh doanh xăng dầu trên quốc lộ 48B

Nghị định 11/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ nêu rõ: Hiện nay không còn quy định riêng các điểm đấu nối vào quốc lộ do UBND tỉnh phê duyệt như trước đây mà các nội dung quy hoạch liên quan đến quốc lộ sẽ nằm trong quy hoạch của Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo quan sát của phóng viên, mỗi ngày có hàng chục lượt xe ben có tải trọng lớn và nhiều xe máy vào cây xăng dầu để đổ xăng, dầu. Điều đáng quan tâm ở đây là vị trí mà doanh nghiệp đặt cây xăng ngay cạnh trung tâm xã Quỳnh Châu, gần trường học, gần trụ sở UBND xã nhưng không bố trí hệ thống cảnh báo an toàn, hạn chế tốc độ hay chỉ dẫn giao thông theo quy định tại khu vực đấu nối khiến tuyến đường luôn trong tình trạng mất an toàn giao thông nghiêm trọng.

Ông Thái Doãn Huy, chủ doanh nghiệp tư nhân Thái Doãn Huy cũng thừa nhận, cây xăng của doanh nghiệp đến thời điểm này chưa được cấp phép thủ tục đấu nối. Tuy nhiên, việc cây xăng vẫn có thể hoạt động được trong thời gian vừa qua thì PV có thể liên hệ với cơ quan chức năng tỉnh để tìm hiểu.

Trao đổi với phóng viên, Trưởng phòng kinh tế hạ tầng huyện Quỳnh Lưu Nguyễn Sơn Hà cho biết: Cây xăng của doanh nghiệp tư nhân Thái Doãn Huy được xây dựng cách đây 5 năm, hiện tại vẫn chưa có thủ tục đấu nối. Huyện cũng đã kiểm tra, nhắc nhở và gửi văn bản hướng dẫn cho doanh nghiệp hoàn thiện thủ tục đấu nối theo quy định pháp luật.

Nangluongsachvietnam.vn sẽ tiếp tục đưa tin về vấn đề này.

PV