Quỳnh Yên (Nghệ An ): Dân bức xúc vì nhà máy bột cá gây ô nhiễm

Thứ tư, 3/3/2021 | 03:16 GMT+7
Phản ánh đến tòa soạn Nangluongsachvietnam.vn, nhiều người dân ở xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An bức xúc về việc Nhà máy bột cá Thường Linh gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Quỳnh Lưu cho biết, Nhà máy chế biến bột cá Thường Linh đã dừng hoạt động từ 2017 đến nay.

Thế nhưng, theo ghi nhận thực tế và phản ánh của người dân sống quanh khu vực này thì Nhà máy chế biến bột cá Thường Linh vẫn đang hoạt động nhưng tần suất không thường xuyên, liên tục như trước đây.

Nhà máy bột cá Thường Linh xả thải gây ô nhiễm môi trường

Cụ thể, lúc 13 giờ ngày 2/3/202, Nhà máy bột cá Thường Linh vẫn hoạt động hết công suất, khói bay mù trời. Ngoài việc gây mùi hối thối, không khí xung quanh suốt ngày quyện mùi tanh thì Nhà máy chế biến bột cá Thường Linh còn gây hoang mang cho người dân bởi nước thải hàng ngày của nhà máy này được xả thẳng ra môi trường. Xưởng chế biến cá Thường Linh ở xã Quỳnh Yên (huyện Quỳnh Lưu) nằm sát con đường từ Lạch Cờn hướng về thị trấn Cầu Giát. Do nước biển rút cạn nên có thể dễ dàng nhìn thấy đường ống dẫn chất thải cũng như lượng nước thải ô nhiễm đang được xả ra môi trường phía sau nhà máy.

Theo quan sát của PV, mặc dù có một bể lắng lọc, xử lý phía sau xưởng sản xuất nhưng đơn vị này lại không tiến hành đấu nối mà thiết kế một ống lớn phi 15 để xả thẳng nước thải đen ngòm ra sông. Anh Lê Anh T., người dân xã Quỳnh Yên cho biết: “Xưởng cá này hoạt động tại địa bàn từ mấy năm nay, tuy nhiên công ty không hề chú trọng đến vấn đề môi trường mà cứ xả thải thẳng ra sông. Cứ đà này thì nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản của người dân sẽ bị ô nhiễm”.

Đề nghị lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu cùng các cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý quyết liệt những vấn đề nói trên, để đảm bảo đời sống cho người dân.

Thu Hoài – Thương Hà