Văn hóa, du lịch

Ra mắt chương trình du lịch mới tại Hoàng thành Thăng Long

Chủ nhật, 1/1/2023 | 10:53 GMT+7
Ngày 4/1/2023, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội sẽ ra mắt chương trình "Đêm Hoàng cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo" để nâng cao chất lượng hoạt động du lịch, thu hút thêm khách du lịch quốc tế đến tham quan, lưu trú tại Hà Nội.

Là di sản văn hóa thế giới, tọa lạc giữa lòng Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, khu di sản Hoàng thành Thăng Long có bề dày lịch sử hơn 1.300 năm với những di tích, di vật độc đáo, minh chứng cho lịch sử hào hùng của Thăng Long - Hà Nội và của dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, những cung điện nguy nga tráng lệ của Hoàng cung xưa hầu như không còn, chỉ còn lại các dấu tích khảo cổ học trong lòng đất. Vì vậy, việc giới thiệu và kể lại những câu chuyện hấp dẫn về một Hoàng thành từng hiện hữu trong lịch sử Việt Nam luôn được các ban ngành chú trọng, ưu tiên.

Trong bối cảnh đó, tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” đã ra đời, là hướng đi sáng tạo xây dựng những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn hơn. Tiếp nối thành công đó, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tiếp tục xây dựng sản phẩm du lịch mới với tên gọi "Đêm Hoàng cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo" hướng đến đối tượng du khách quốc tế. Sản phẩm được kỳ vọng tiếp tục quảng bá những giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc Việt Nam đến với du khách quốc tế.

Thêm hoạt động du lịch tại Hoàng thành Thăng Long

Theo thông tin từ ban tổ chức, sản phẩm du lịch "Đêm Hoàng cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo" sẽ khởi hành vào 18 giờ ngày thứ ba, thứ năm hàng tuần hoặc theo lịch tour đặt trước. Tour có thời lượng 90 phút, gồm nhiều nội dung hấp dẫn như: tái hiện đêm Hoàng cung lung linh, lôi cuốn, đậm chất Hoàng cung; hòa mình trong trang phục cổ xưa; thưởng thức biểu diễn nghệ thuật rối nước, rối cạn kể chuyện về Thăng Long. Đặc biệt, chương trình còn có hoạt động khám phá sự độc đáo của các báu vật Hoàng cung; tham quan điện Kính Thiên; khám phá khu khảo cổ với những hiện vật hé lộ những câu chuyện từ nghìn năm lịch sử; thưởng thức ẩm thực cung đình; mua sắm những sản phẩm lưu niệm đặc trưng thể hiện cho sự may mắn và sung túc. Trong đó, nghệ thuật rối được sử dụng để kể chuyện về Thăng Long sẽ diễn ra trong vòng 20 phút. Du khách quốc tế vừa được thưởng thức nghệ thuật rối nước độc đáo của Việt Nam vừa được tìm hiểu thêm các câu chuyện về Thăng Long Hà Nội xưa… 

Ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Du lịch bền vững Việt Nam S.T.I.D cho biết, cùng với dòng chảy lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc, Thăng Long với truyền thuyết rồng bay lên đã trở thành câu chuyện hấp dẫn dành cho tất cả du khách quốc tế đến với Hà Nội. Đến với khu di sản Hoàng thành Thăng Long, du khách sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi những hố khảo cổ, di vật, hiện vật, câu chuyện về Hoàng cung, về Thăng Long… Tour "Đêm Hoàng cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo" sẽ giúp du khách có những trải nghiệm về một không gian Hoàng cung lung linh, khám phá các giá trị độc đáo từ nghệ thuật kiến trúc cung đình, nơi làm việc, đời sống, ẩm thực cung đình…

Ông Phùng Quang Thắng thông tin thêm, chương trình sẽ được tổ chức một cách nhẹ nhàng nhưng đầy tính khám phá, dễ nhận biết, dễ nhớ. Bên cạnh tour du lịch chính, ban tổ chức sẽ đan xen các tour du lịch khoa học với chủ đề Du lịch khảo cổ Hoàng thành Thăng Long, Du lịch mỹ thuật Hoàng thành Thăng Long… để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội Nguyễn Hồng Chi nhấn mạnh, tour du lịch dành cho khách quốc tế “Đêm Hoàng Cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo" sẽ góp phần vào hoạt động của ngành du lịch, giúp thu hút khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội và Việt Nam.

Mỹ Dung