Văn hóa, du lịch

Sầm Sơn, Thanh Hóa: Tổ chức Carnival đường phố để kích cầu du lịch

Thứ năm, 18/6/2020 | 15:17 GMT+7
Nhằm kích cầu du lịch, thành phố Sầm Sơn đã nỗ lực tổ chức nhiều phong trào, hoạt động để thu hút khách, trong đó có Lễ hội Carnival đường phố với những tiết mục nghệ thuật đầy cuốn hút và hấp dẫn.

Theo đánh giá của UBND Sầm Sơn, tính đến tháng 6/2020, Sầm Sơn đón được 663.000 lượt khách, chỉ đạt 11,92% kế hoạch; doanh thu đạt 447,4 tỉ đồng (đạt 8,13% so với kế hoạch ban đầu). Do vậy, để thu hút du khách đến với Sầm Sơn, lãnh đạo UBND Sầm Sơn đã đưa ra những phương án kích cầu du lịch mới.

Lễ hội Carnival đường phố Sầm Sơn năm 2020 dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 26 - 27/6 tại trục đường Hồ Xuân Hương. Năm 2019 lễ hội này cũng đã từng diễn ra tại đây giúp thu hút hàng nghìn người dân tham dự. Lễ hội sẽ có gần 100 vũ công châu Âu chuyên nghiệp đến từ tập đoàn Sun Group biểu diễn.

Lễ hội Carnival năm 2019 đã thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước

Tham dự lễ hội Carnival đường phố năm nay, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng những xe hoa được thiết kế, trang trí hoành tráng và công phu. Mỗi xe hoa được tạo dựng như một kiệt tác nghệ thuật với những hình ảnh ấn tượng mang hơi thở của đại dương như sóng biển, san hô, các sinh vật biển sinh động…

UBND thành phố đã có Tờ trình số 2196/TTr-UBND gửi UBND tỉnh đề nghị thống nhất chủ trương, đồng thời báo cáo các cấp có thẩm quyền cho phép thành phố bắn pháo hoa tầm thấp. Được biết, kinh phí cho các hoạt động này được huy động từ nguồn xã hội hoá.

Một số lễ hội truyền thống cũng được tổ chức trong thời gian này

Bên cạnh đó, một số hoạt động đặc sắc, quảng bá văn hóa vùng miền cũng sẽ được ban tổ chức kết hợp trong lễ hội như đăng cai ra mắt câu lạc bộ hát văn, hát chầu văn tỉnh Thanh Hóa (ngày 26 - 27/6); giải bóng chuyền bãi biển quốc gia (ngày 2 - 5/7); lễ hội bánh chưng – bánh giầy (ngày 2 - 3/7); giải đua xe đạp địa hình thành phố Sầm Sơn mở rộng (tháng 7)…

Để phục vụ tốt nhu cầu của khách du lịch, ban tố chức lễ hội đã có sự chuẩn bị chu đáo từ công tác đảm bảo an ninh trật tự; quản lý giá, niêm yết giá; bảo đảm vệ sinh môi trường; công tác cứu hộ và sơ cấp cứu biển được đảm bảo; website du lịch Sầm Sơn được cập nhật thường xuyên; tổ chức tuyên truyền trên loa truyền thanh của thành phố về nâng cao văn hóa giao tiếp, ứng xử trong hoạt động du lịch; tổ chức trưng bày giới thiệu các đặc sản, sản vật địa phương phục vụ nhu cầu du khách.

Kim Bảo (t/h)