Sản lượng nhôm tháng 8 của Trung Quốc giảm do nguồn cung cắt giảm

Thứ tư, 15/9/2021 | 12:49 GMT+7
NLSVN - Sản lượng nhôm của Trung Quốc trong tháng 8 giảm. Nguyên nhân sự việc là do các hạn chế đối với sản xuất kim loại và sử dụng điện tại các trung tâm luyện kim chính khiến nguồn cung bị thắt chặt.

Sản lượng nhôm tiêu thụ trong tháng 8 giảm 3,2% so với tháng 7

Cụ thể, Cuc thống kê quốc gia cho biết, lượng nhôm nguyên sinh được sản xuất vào tháng 8 là 3,16 triệu tấn. Lượng tiêu thụ giảm  3,2% so với tháng 7 (3,263 triệu tấn). 

Những hạn chế đối với sản xuất nhôm sơ cấp sử dụng nhiều năng lượng ở Trung Quốc đã cản trở ngành công nghiệp này, khi các khu vực bị thiếu điện hoặc chịu áp lực giảm phát thải buộc các nhà máy luyện phải cắt giảm.

Hơn nữa, để ngăn chặn những gì họ nói là sản xuất quá mức bất hợp pháp, tháng trước, một tỉnh ở khu vực phía tây Tân Cương đã ra lệnh cắt giảm 10% mức sản lượng hàng tháng trong tháng 8-12 tại 5 lò luyện. Tân Cương là nơi cung cấp gần 1/5 công suất nhôm chính của cả nước.

Cục thống kê cho biết sản lượng 10 kim loại màu của Trung Quốc - bao gồm đồng, nhôm, chì, kẽm và niken - là 5,3 triệu tấn trong tháng 8, cục thống kê cho biết, tổng sản lượng hàng tháng thấp nhất trong một năm. Lượng tiêu thụ đó giảm 1,3% so với 5,367 triệu tấn trong tháng 7 nhưng tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các kim loại khác trong nhóm này là thiếc, antimon, thủy ngân, magiê và titan.

Mộc Mộc (Lược dịch)