Trong nước

Sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 nặng tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai

Thứ hai, 9/8/2021 | 11:18 GMT+7
NLSVN - Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất là 1 trong 3 cơ sở y tế của tỉnh Đồng Nai đang tiếp nhận, điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng và nguy kịch. Ngoài ra, Bệnh viện thường xuyên tập huấn cho nhân viên hoàn thiện các kỹ năng lấy mẫu bệnh phẩm, vận chuyển, lưu mẫu, xét nghiệm COVID-19

Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để kiểm soát tốt dịch bệnh. Tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo online, chuyển giao công nghệ với các bệnh viện lớn.

Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra đơn vị ICU tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai.

 

Bệnh viện thực hiện khám, chữa bệnh từ xa với các bệnh viện tuyến trên và tuyến dưới, đảm bảo hội chuẩn kịp thời các ca bệnh nặng để điều trị hiệu quả. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã và đang đầu tư hệ thống thanh toán viện phí qua thẻ, đặt lịch khám bệnh từ xa để phòng, chống dịch bệnh.

Chia sẻ với chúng tôi, TS. BS Phạm Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất cho biết: “Bệnh viện quyết định trưng dụng khối nhà 10 tầng đang hoàn thiện được 80% để điều trị bệnh nhân COVID-19. Trước mắt sẽ sử dụng tầng 4 và tầng 5 của khu này để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng. 

Là 1 trong 3 đơn vị thực hiện xét nghiệm khẳng định kết quả COVID-19, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất luôn quan tâm đến việc nâng cao năng lực xét nghiệm. Đến nay, mỗi ngày bệnh viện có khả năng xét nghiệm 10 ngàn mẫu gộp COVID-19. Đồng thời, Sở Y tế đã giao cho bệnh viện một dàn máy xét nghiệm PCR để nâng công suất xét nghiệm lên 20 ngàn mẫu/ngày”.

Cùng với đó, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cũng thường xuyên tập huấn cho nhân viên bệnh viện hoàn thiện các kỹ năng lấy mẫu bệnh phẩm, vận chuyển, lưu mẫu, xét nghiệm COVID-19. Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, khử khuẩn, xử lý rác, xử lý quần áo của bệnh nhân.

Được biết, ngày 6/8/2021, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất tiếp tục được trao tặng 150 máy thở, đây là thiết bị máy móc rất cần thiết trong việc chữa trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 chuyển biến nặng. 

 

ĐV