Sơn La: Cấp điện trở lại cho hơn 15.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

Thứ năm, 25/7/2024 | 15:00 GMT+7
Với tinh thần khẩn trương khắc phục sự cố, hiện Công ty Điện lực Sơn La và các điện lực trực thuộc đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 15.000 khách hàng bị mất điện do mưa lũ.

Trước đó, trong 2 ngày từ ngày 23 đến 25/7, thiên tai diễn biến phức tạp, mưa lớn kèm theo dông, gió giật mạnh tại tỉnh Sơn La đã gây ngập úng, sạt lở đất đá tại nhiều địa phương, gây thiệt hại về người và tài sản của người dân. Mưa lũ và sạt lở cũng làm gẫy đổ một số cột điện, gây gián đoạn cung cấp điện ở một số khu vực.

Thông tin nhanh từ Công ty Điện lực Sơn La cho biết, mưa lũ đã làm gãy đổ 11 vị trí cột điện trung thế và làm nghiêng 6 vị trí; 26 vị trí cột hạ thế bị gãy đổ, 3 vị trí bị nghiêng, 1 trạm biến áp bị cuốn trôi và hơn 200m dây AV50 bị hư hỏng, nhiều hòm công tơ bị hư hỏng gây ảnh hưởng cung cấp điện đến 17.840 khách hàng của 130 trạm biến áp.

Ngành điện tỉnh Sơn La khẩn trương ra quân khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra

Công ty Điện lực Sơn La đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện khắc phục các sự cố, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất. Đến 9g30p sáng ngày 25/7, Công ty Điện lực Sơn La đã khôi phục cấp điện trở lại cho 15.589 khách hàng. Hiện còn hơn 2.000 khách hàng bị mất điện do vẫn còn tình trạng ngập úng, đất đá sạt lở khiến lực lượng xung kích chưa thể tiếp cận được hiện trường. Đối với các địa phương này, Công ty Điện lực Sơn La và các điện lực đã chuẩn bị sẵn sàng phương án chờ nước rút, thông đường sẽ tiến hành xử lý khắc phục.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty Điện lực Sơn La đã và đang tiếp tục cập nhật những thông tin tại hiện trường, đưa ra phương án hướng dẫn điện lực kiểm tra, phân đoạn đường trục nhằm cô lập sự cố, tiến hành khắc phục các hư hỏng, thiệt hại.

Công tác ứng phó với thiên tai được Công ty Điện lực Sơn La nói riêng và các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung chuẩn bị sẵn sàng từ trước mùa mưa bão. Theo đó, các đơn vị điện lực đã triển khai diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng kịch bản xử lý sự cố lưới điện theo các tình huống thiên tai, chuẩn bị vật tư, thiết bị, làm tốt công tác "4 tại chỗ". Nhờ đó, khi xảy ra các tình huống sự cố do ảnh hưởng thiên tai, các đơn vị đều chủ động, nhanh chóng triển khai khắc phục, sớm cung cấp điện an toàn, ổn định trở lại phục vụ người dân.

Phương Anh