TKV trao đổi hợp tác cung cấp than nhập khẩu với Tập đoàn Xcoal (Mỹ)

Thứ bảy, 3/8/2019 | 14:00 GMT+7
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Xcoal - đối tác của TKV trong việc cung cấp than nhập khẩu nhằm trao đổi cụ thể về cơ hội hợp tác thời gian tới, mở ra triển vọng nhập khẩu than trực tiếp từ Mỹ về Việt Nam, thúc đẩy hợp tác giữa TKV và các doanh nghiệp Mỹ.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng năm 2019 mà TKV đặt ra là gia tăng tối đa sản lượng than đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước, đặc biệt là than cho sản xuất điện.

Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, cùng với việc chủ động xây dựng kế hoạch khai thác tăng 11% so với năm trước trên cơ sở huy động tối đa năng lực sản xuất của các mỏ theo giấy phép được cấp, TKV cũng tích cực tìm kiếm các đối tác để tăng nhập khẩu than, đẩy mạnh công tác pha trộn, chế biến than để tăng nguồn cung.

Tiếp và làm việc với Tập đoàn Xcoal, Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải giới thiệu tổng quan về các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của TKV. Theo đó, TKV là tập đoàn sản xuất và cung ứng than hàng đầu của Việt Nam và là một trong ba tập đoàn trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Hiện tại, sản lượng than sản xuất của TKV trên 40 triệu tấn mỗi năm. Cùng với than, các lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác của TKV như: khoáng sản, điện, sản xuất vật liệu nổ công nghiệp đều tăng trưởng mạnh mẽ những năm gần đây.

Đại diện Tập đoàn TKV và Tập đoàn Xcoal trao đổi hợp tác cung cấp than nhập khẩu

Tổng giám đốc Tập đoàn Xcoal Earnie Thraser cũng thông tin về tiềm năng của Xcoal, nhấn mạnh Xcoal là tập đoàn sản xuất, đầu tư chuỗi cung ứng than toàn cầu uy tín của Mỹ. Trụ sở chính của Xcoal đặt tại Pennsylvania (Mỹ), ngoài ra còn có 20 chi nhánh tại 20 quốc gia trên thế giới. Hiện tại, Xcoal cung ứng 14% sản lượng than nhập khẩu của Ấn Độ, 22% sản lượng than nhập khẩu của Nhật, 21% của châu Âu, 14% của Trung Quốc và nhiều quốc gia khác.

Trao đổi tại buổi làm việc, hai bên nhận thấy có nhiều triển vọng hợp tác giữa TKV và Xcoal nhưng trước mắt, Xcoal sẽ tập trung vào việc xúc tiến cung cấp các nguồn than phù hợp từ Mỹ về Việt Nam.

Tiến Đạt