Bất động sản

TPHCM gỡ vướng cho một số dự án bất động sản quy mô lớn

Thứ sáu, 21/5/2021 | 01:49 GMT+7
Trong thẩm quyền và nhiệm vụ, UBND TPHCM đã, đang nỗ lực tháo gỡ khó khăn để các dự án được khơi thông; trong đó, có dự án sở hữu vị trí đắc địa như tháp SJC và 117 Nguyễn Đình Chiểu.

Theo thông tin Vietnamplus.vn đăng tải, hiện nay trên địa bàn TPHCM có không ít dự án bất động sản quy mô lớn đang bị “ách” do vướng mắc về quy định pháp luật.

Trong thẩm quyền và nhiệm vụ, UBND TPHCM đã và đang nỗ lực tháo gỡ khó khăn để các dự án được khơi thông; trong đó, có dự án sở hữu vị trí đắc địa như tháp SJC và 117 Nguyễn Đình Chiểu...

Dự án tháp SJC ở khu tứ giác Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Trung Trực (quận 1) "đắp chiếu" hơn 15 năm qua. Vừa qua, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã chấp thuận chủ trương giữ nguyên chức năng, mục tiêu thực hiện dự án là “Đầu tư, xây dựng, vận hành và quản lý một tổ hợp cao ốc thương mại đa năng bao gồm trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ cao cấp cho thuê, nhà hàng, các tiện nghi và dịch vụ kèm theo các khu chức năng để kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành”.

Theo đó, UBND TP giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện thủ tục điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án; phối hợp với các cơ quan có liên quan báo cáo, đề xuất UBND TP xem xét, giải quyết việc điều chỉnh tiến độ thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

Ảnh minh họa

Trước đó, vào tháng 6/2019, UBND TPHCM chấp thuận điều chỉnh chức năng dự án tháp SJC từ văn phòng - khách sạn - thương mại dịch vụ - căn hộ cho thuê thành văn phòng - thương mại dịch vụ. Tháng 1/2019, UBND TPHCM cũng điều chỉnh mục tiêu dự án, chuyển chức năng văn phòng - khách sạn - thương mại dịch vụ - căn hộ bán và cho thuê thành chức năng văn phòng - khách sạn - thương mại dịch vụ - căn hộ cho thuê (không còn chức năng căn hộ bán). Đồng thời, giảm chiều cao công trình từ 208m xuống còn 199,8m với tầng cao từ 54 tầng xuống còn 46 tầng.

Mặc dù sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất TPHCM nhưng hiện nay dự án tháp SJC vẫn chỉ là bãi đất bỏ hoang, lãng phí nguồn lực đất đai, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị trung tâm TP.

Hạ Quyên