Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) tiếp tục phát triển dự án điện khí tại Việt Nam

Thứ sáu, 6/9/2019 | 14:36 GMT+7
Tập đoàn Dầu khí AES (Hoa Kỳ) mong muốn tham gia triển khai dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ và dự án Điện khí Sơn Mỹ 2 tại Bình Thuận.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình vừa tiếp ông David Stone, Tổng giám đốc Thị trường Việt Nam của Tập đoàn AES tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Bình đánh giá cao hoạt động thành công và hiệu quả của Tập đoàn AES tại Việt Nam từ năm 2010 đến nay, nổi bật là dự án BOT Mông Dương 2 hoàn thành trước tiến độ, không đội vốn và giành được nhiều giải thưởng về an toàn. Đến nay, dự án hoạt động ổn định, góp phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng cho Việt Nam. Ông Bình cho rằng việc AES tham gia đầu tư vào lĩnh vực điện khí hóa lỏng (LNG) là rất phù hợp.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình tiếp đại diên Tập đoàn AES

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương khẳng định, Việt Nam trân trọng và tạo điều kiện hỗ trợ những nhà đầu tư năng lượng sạch nói chung, AES nói riêng trong các dự án năng lượng phù hợp với định hướng phát triển năng lượng của Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Bình đề nghị Tập đoàn AES sẽ tiếp tục phát huy các hoạt động đầu tư phát triển của mình tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang rất cần những nguồn đầu tư lớn trong lĩnh vực năng lượng và cũng chú trọng đến các đối tác Hoa Kỳ với thế mạnh về tài chính, công nghệ cao.

Ông David Stone đánh giá cao môi trường đầu tư và tiềm năng của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng. Tổng giám đốc Thị trường Việt Nam của Tập đoàn AES bày tỏ mong muốn tham gia triển khai dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ và dự án Điện khí Sơn Mỹ 2 tại Bình Thuận. Bên cạnh đó, Tập đoàn AES hy vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động mở rộng đầu tư của Tập đoàn, trở thành một trong những đối tác chiến lược, lâu dài trong phát triển năng lượng tại Việt Nam.

PV