Quốc tế

Tập đoàn lớn của Hàn Quốc cam kết hướng tới sử dụng 100% năng lượng tái tạo

Thứ hai, 25/4/2022 | 11:08 GMT+7
Tập đoàn Hyundai Motor Group đặt mục tiêu chuyển đổi sang 100% năng lượng tái tạo từ năm 2040 đến năm 2050.

Tập đoàn Hyundai Motor Group hôm nay thông báo rằng, bốn công ty thành viên của Tập đoàn bao gồm Công ty Hyundai Motor Company, Kia Corporation, Hyundai Mobis và Hyundai Wia tham gia các sáng kiến RE100 của Climate Group (tạm dịch: Nhóm hoạt động vì khí hậu), một sáng kiến toàn cầu dành cho các công ty lớn cam kết hướng tới sử dụng 100% năng lượng tái tạo. Tất cả bốn công ty thành viên tham gia cùng hơn 350 công ty toàn cầu khác trong sáng kiến với kế hoạch đẩy nhanh nỗ lực sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong toàn bộ hoạt động trên toàn cầu của mình.

Mặc dù cả 4 công ty đều đặt mục tiêu chuyển đổi sang 100% năng lượng tái tạo vào năm 2050 nhưng mỗi công ty sẽ có các nỗ lực riêng để đạt được các mục tiêu trước thời hạn, sớm nhất là vào năm 2040, tùy thuộc vào điều kiện cung - cầu năng lượng tại các hoạt động ở nước ngoài của họ.

Với mục tiêu trung hòa carbon, bốn công ty có kế hoạch thiết lập một hệ thống hoạt động cho sáng kiến RE100 chung tại các địa điểm toàn cầu nơi họ thường hoạt động. Tập đoàn đang xem xét nhiều cách khác nhau để có được nguồn năng lượng tái tạo, chẳng hạn như tự sản xuất thông qua các tấm pin mặt trời, thỏa thuận mua bán điện (PPA) với các nhà sản xuất điện gió và điện mặt trời, cũng như mua thông qua chương trình “Green Premium” (tạm dịch: Chương trình Năng lượng sạch cao cấp) của Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO).

Ảnh minh họa

Trong khi đó, Tập đoàn Hyundai Motor Group đặt mục tiêu chuyển đổi sang 100% năng lượng tái tạo từ năm 2040 đến năm 2050. Tập đoàn có kế hoạch đạt được mục tiêu trung hòa carbon bằng nhiều cách khác nhau cũng như thông qua các sáng kiến RE100. Tập đoàn sẽ xây dựng một nhà máy thông minh thân thiện với môi trường để sản xuất hiệu quả, tăng tốc điện khí hóa phương tiện vận tải và hỗ trợ trung hòa carbon trong chuỗi cung ứng toàn cầu của mình.

Các công ty thành viên khác của Tập đoàn cũng đã đồng ý với nhu cầu chuyển đổi sang 100% năng lượng tái tạo và có kế hoạch tích cực sử dụng nó trong các hoạt động của họ trong tương lai.

RE100 là một sáng kiến toàn cầu do Climate Group và CDP (Carbon Disclosure Project: Dự án công bố carbon) dẫn đầu, tập hợp các doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất trên thế giới cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo và đã hoạt động từ năm 2014. Để trở thành thành viên của sáng kiến, một công ty phải có một lượng tiêu thụ điện năng đáng kể (tức là 100 GWh hàng năm) và cần phải đệ trình các kế hoạch đảm bảo về năng lượng tái tạo trung và dài hạn trong vòng một năm sau khi gia nhập. Có hơn 350 công ty toàn cầu là thành viên của RE100.

Lan Anh