Thanh toán tiền điện tự động

Thứ năm, 18/8/2022 | 14:30 GMT+7
Hình thức thanh toán tiền điện tự động được nhiều khách hàng lựa chọn vì hình thức này đặc biệt thích hợp với những người bận rộn, thường quên thời hạn nộp tiền điện và không muốn mất thời gian khi phải thao tác nhiều mỗi lần thanh toán.

Nhằm đẩy mạnh thực hiện việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025, thời gian qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán triển khai các giải pháp gia tăng tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chú trọng phát triển kênh thanh toán điện tử như internet/mobile/SMS Banking, qua website, qua ví điện tử (ZaloPay, Momo, Viettel Pay…), mã QR… để khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Đặc biệt hình thức trích nợ tự động được nhiều khách hàng lựa chọn hơn cả bởi tiết kiệm được thời gian và an toàn trong giao dịch. Hình thức thanh toán này đặc biệt thích hợp với những người bận rộn, thường quên thời hạn nộp tiền điện và không muốn mất thời gian khi phải thao tác nhiều mỗi lần thanh toán.

Lợi ích của việc thanh toán tiền điện tự động

Để đăng ký hình thức thanh toán này, khách hàng chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hợp tác với EVNHANOI. Sau đó, người dùng đăng ký dịch vụ trích nợ tự động một lần duy nhất tại các phòng giao dịch hoặc trên website hay ứng dụng của ngân hàng. Chi phí thực hiện hoàn toàn miễn phí. 

Hàng tháng, sau khi có thông báo tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trích tiền để thanh toán. Khách hàng có thể tra cứu thông tin thanh toán đồng thời tải bản thể hiện hóa đơn điện tử trên website evnhanoi.vn và app EVNHANOI.

Theo đại diện EVNHANOI, việc cung cấp các giải pháp thanh toán tiền điện trực tuyến trong đó có hình thức thanh toán tự động là một trong những nỗ lực của EVNHANOI nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử. Hình thức thanh toán này giúp người sử dụng điện có thể giảm thiểu tình trạng sai sót thông tin, tiết kiệm thời gian, thanh toán an toàn. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch các dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.

Đình Tú (t/h)