Tháo gỡ khó khăn trong công tác quản lý đầu tư lưới điện tại Cao Bằng

Thứ tư, 17/8/2022 | 11:09 GMT+7
Ngày 16/8, tại Cao Bằng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) có chương trình làm việc với Tỉnh ủy Cao Bằng.

Buổi làm việc là dịp để EVN, EVNNPC cùng tháo gỡ một số khó khăn về một số dự án trên địa bàn và đảm bảo nhu cầu cấp điện bằng điện lưới lưới quốc gia cho các xóm vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021 - 2025.

Tại buổi làm việc, ông Trần Hồng Minh, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng cho biết, lưới điện trên địa bàn tỉnh Cao Bằng từng bước được đầu tư hoàn thiện, góp phần ổn định về an ninh năng lượng trên địa bàn, cơ bản cung cấp đủ điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân tỉnh Cao Bằng. Lưới điện quốc gia hiện nay đã được đầu tư xây dựng đến trung tâm 100% xã, phường, thị trấn. 

Tuy nhiên, toàn tỉnh hiện vẫn còn hơn 8.800 hộ dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, đồng bào dân tộc ít người chưa được sử dụng điện. Trong đó có 3 huyện có tỷ lệ số hộ dân được sử dụng điện còn rất thấp như: Bảo Lâm, Bảo Lạc, Nguyên Bình.

Quang cảnh buổi làm việc

Ông Trần Hồng Minh đã ghi nhận những đóng góp của ngành điện đối với nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và sinh hoạt của nhân dân Cao Bằng trong thời gian qua và mong muốn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục phối hợp tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho tỉnh trong công tác quản lý đầu tư lưới điện để thực hiện mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu 100% hộ dân trong tỉnh được sử dụng điện.

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN khẳng định, trong thời gian tới, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tích cực phối hợp với tỉnh Cao Bằng trong việc tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong sản xuất kinh doanh và phục vụ đời sống dân sinh, góp phần hoàn thành mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cao Bằng lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Việt Hạnh