Thích ứng với quá trình chuyển dịch năng lượng

Thứ năm, 8/12/2022 | 08:41 GMT+7
Dự án Điện mặt trời mái nhà trong ngành thương mại và công nghiệp (CIRTS) mới đây đã tổ chức khóa tập huấn “Quản trị thay đổi trong hoạt động kinh doanh của EVN phù hợp với việc thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0”.

Hướng tới mục tiêu cung cấp các kiến thức về lý thuyết quản trị thay đổi, các thông tin và kiến thức cập nhật chuyển đổi số và lưới điện thông minh trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng ngày càng mạnh mẽ, mới đây, dự án Điện mặt trời mái nhà trong ngành thương mại và công nghiệp (CIRTS) tổ chức khóa tập huấn “Quản trị thay đổi trong hoạt động kinh doanh của EVN phù hợp với việc thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0” tại Khánh Hòa.

Dự án Điện mặt trời mái nhà trong ngành thương mại và công nghiệp (CIRTS) do Tổ chức GIZ phối hợp thực hiện cùng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo thuộc Bộ Công Thương. Dự án được Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển CHLB Đức (BMZ) tài trợ. 

Ngành điện thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thích ứng với quá trình chuyển dịch năng lượng nhằm thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Xuyên suốt khóa học, các cán bộ quản lý cấp trung và cấp cao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và đại diện đến từ các đơn vị thành viên đã được cung cấp kiến thức về quản trị thay đổi, những chiến lược và cách tiếp cận, quản lý trong quá trình thực thi, theo dõi và giám sát quá trình thay đổi. 

Bên cạnh đó, các chuyên gia quốc tế đã chia sẻ về những mô hình về chuyển dịch năng lượng, vai trò và trách nhiệm và những giải pháp sáng tạo của các công ty điện lực trên thế giới. Các học viên đã có cơ hội thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về quản trị thay đổi tại EVN, thích ứng với quá trình chuyển dịch năng lượng nhằm thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.  

Các học viên cũng đã có chuyến tham quan và làm việc với Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (KHPC), là công ty điện lực cấp tỉnh duy nhất tại Việt Nam hoạt động theo mô hình cổ phần. KHPC đã và đang đẩy mạnh đầu tư đổi mới thiết bị và công nghệ, chuyển đổi số vào công tác vận hành nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả điều hành, giảm chi phí sản xuất kinh doanh, đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Đình Tú