Năng lượng mặt trời

Thông tin về việc kiểm tra các dự án điện mặt trời

Thứ sáu, 18/6/2021 | 10:36 GMT+7
Qua công tác kiểm tra hồ sơ và thực địa một số dự án phát triển điện mặt trời, trong đó có điện mặt trời mái nhà tại một số tỉnh, thành phố, đoàn kiểm tra Bộ Công Thương đã phát hiện một số tồn tại trong quá trình thực hiện dự án trên địa bàn các địa phương.

Tại cuộc họp báo thường kỳ quý II/2021 của Bộ Công Thương vừa diễn ra, thông tin về việc kiểm tra dự án điện mặt trời theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ông Hoàng Tiến Dũng, Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 185/TTg-CN ngày 9/2/2021, Bộ Công Thương đã triển khai các nội dung: thành lập đoàn kiểm tra; có văn bản gửi UBND các tỉnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) rà soát báo cáo các nội dung có liên quan và cử đầu mối phối hợp với đoàn kiểm tra. 

Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương đã tiến hành kiểm tra 10 tỉnh, thành phố có công suất lắp đặt điện mặt trời mái nhà lớn. Qua công tác kiểm tra hồ sơ và thực địa một số dự án phát triển điện mặt trời, trong đó có điện mặt trời mái nhà tại một số tỉnh, thành phố, đoàn kiểm tra đã phát hiện một số tồn tại trong quá trình thực hiện dự án trên địa bàn các địa phương.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, ngày 7/6/2021, Bộ Công Thương cũng có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị các tỉnh tổ chức triển khai kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) của các cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện phát triển điện mặt trời.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra của Bộ Công Thương, địa phương, EVN, Bộ Công Thương sẽ tập hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ và sử dụng kết quả kiểm tra làm cơ sở để tham mưu trong quá trình xây dựng chính sách và lập quy hoạch trong thời gian tới, đảm bảo phát triển đồng bộ với hạ tầng lưới truyền tải và nhu cầu sử dụng điện của đất nước.

An Vinh