Tiếp tục phát triển các dự án hợp tác năng lượng và dầu khí Việt - Nga

Thứ năm, 21/10/2021 | 14:27 GMT+7
Tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng vừa có buổi tiếp ông Gennady Bezdetko, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga mới được bổ nhiệm tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Gennady Bezdetko đánh cao sự hợp tác và hỗ trợ của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với các đối tác Liên bang Nga trong những dự án triển khai tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko

Khẳng định hợp tác Việt Nam và Liên bang Nga trong lĩnh vực dầu khí đóng vai trò then chốt thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước, Đại sứ cam kết hỗ trợ Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong việc triển khai những dự án hiện có và mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác Liên bang Nga. Trước mắt, hai phía sẽ phối hợp làm việc chặt chẽ chuẩn bị cho Khóa họp Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Liên bang Nga lần thứ 23 sắp tới và chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. 

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng tin tưởng rằng, quan hệ đối tác truyền thống cùng sự hiểu biết lẫn nhau từ lâu đời giữa Việt Nam và Liên bang Nga sẽ là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy, phát triển các dự án hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và dầu khí giữa hai nước.

Hải Long