Quy hoạch, xây dựng

Tìm nhà đầu tư khu cảng cạn và dịch vụ logistics tại Bắc Ninh

Thứ ba, 5/10/2021 | 08:03 GMT+7
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố danh mục dự án sử dụng đất để đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng khu cảng cạn và khu dịch vụ logistics tại phường Phong Khê, TP Bắc Ninh và xã Đông Phong, huyện Yên Phong, Bắc Ninh.

Theo đó, khu đất thực hiện dự án khoảng 87,1 ha, trong đó khu cảng cạn khoảng 18,2 ha và khu dịch vụ logistics khoảng 39,8 ha... Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 4.225 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng khu cảng cạn và dịch vụ có chức năng tích hợp của trung tâm phân phối dịch vụ logistics cùng cảng cạn để phục vụ cho hoạt động cung cấp các dịch vụ logistics theo nhu cầu của thị trường.

Thời hạn thực hiện dự án là 50 năm kể từ ngày được giao đất. Tiến độ hoàn thành các thủ tục đầu tư để được bàn giao mặt bằng dự kiến từ năm 2021 đến quý IV/2023; tiến độ khởi công công trình dự kiến quý IV/2023; tiến độ xây dựng các hạng mục từ quý IV/2023 đến quý I/2028; tiến độ hoàn thành toàn bộ dự án đưa vào sử dụng năm 2028.

Thời hạn để nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án là ngày 5/11/2021.

Bắc Ninh sắp có khu cảng cạn và khu dịch vụ logistics hơn 4.200 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Được biết, khu cảng cạn và dịch vụ logistics tại phường Phong Khê, TP Bắc Ninh và xã Đông Phong, huyện Yên Phong được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết vào tháng 4/2021. Theo đó, dự án được phân thành các khu chức năng bao gồm: khu hành chính, dịch vụ; khu cảng cạn; khu logistics; khu cây xanh; bãi đỗ xe tập trung và đường giao thông.

Hệ thống kho, bãi cảng cạn và trung tâm dịch vụ logistics được xây dựng tập trung thành cụm, có các kho hàng, khu đỗ xe dành cho xe chở hàng. Đây là khu chức năng chính của khu logistics, phục vụ việc lưu trữ, trung chuyển và phân phối hàng hóa.

Khánh Nam