Văn hóa, du lịch

Tổ chức Hội nghị Du lịch toàn quốc năm 2023

Thứ năm, 2/3/2023 | 11:01 GMT+7
Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Hội nghị Du lịch toàn quốc năm 2023.

Văn bản nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Hội nghị Du lịch toàn quốc vào ngày 15/3/2023 nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động du lịch sau 1 năm mở cửa hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. 

Hội nghị với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, địa phương, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp... sẽ là dịp để đánh giá hiệu quả hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, thảo luận những hạn chế, điểm nghẽn và giải pháp tháo gỡ khó khăn giúp ngành du lịch Việt Nam sớm phục hồi và phát triển bền vững.

Đánh giá và đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn giúp ngành du lịch Việt Nam phát triển

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan tập trung chuẩn bị kỹ nội dung của hội nghị; đảm bảo quá trình tổ chức diễn ra trang trọng, hiệu quả và tiết kiệm. Kết quả hội nghị sẽ là cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tăng tốc phát triển du lịch quốc gia trong thời gian tới.

Được biết, từ ngày 15/3/2022, Việt Nam đã chính thức mở cửa trở lại hoàn toàn hoạt động du lịch nội địa và quốc tế sau thời gian dài bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19.

Để khởi đầu cho chuỗi hoạt động liên kết hợp tác, kích cầu du lịch sôi nổi của các địa phương, doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đã triển khai hai chương trình “Du lịch an toàn, trải nghiệm trọn vẹn” thúc đẩy du lịch nội địa và “Live fully in Vietnam” hướng tới thị trường quốc tế. Các hoạt động đã thu được nhiều kết quả khả quan, nhanh chóng đưa ngành du lịch quốc gia phục hồi mạnh mẽ.

Lâm Bảo