Sắc màu cuộc sống

Tôn vinh sản phẩm trà và tơ lụa Bảo Lộc, Lâm Đồng

Thứ hai, 25/12/2017 | 15:43 GMT+7
“Hương trà - Sắc tơ” là chủ đề Tuần Văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng thuộc khuôn khổ chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 7 năm 2017 đang diễn ra tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Với nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn, “Hương trà - Sắc tơ” có sự tham gia của 37 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh trên lĩnh vực liên quan đến trà, tơ lụa. Mục đích của Tuần Văn hóa nhằm gắn kết các hoạt động tôn vinh người làm trà, người trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa, quảng bá thương hiệu trà B’lao, thương hiệu tơ Bảo Lộc tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Trà Bảo Lộc (trà B’lao) đã và đang ngày càng khẳng định ưu thế về sản phẩm nhờ khí hậu, thổ nhưỡng, bề dày kinh nghiệm sản xuất, chế biến gần một thế kỷ nay. Đồng thời, thông qua mấy kỳ tổ chức Tuần Văn hóa trà B’Lao, hương vị trà B’lao ngày càng lan tỏa trong dòng chảy văn hóa ẩm thực của mọi miền trong và ngoài nước.

Ngành ươm tơ và dệt lụa Bảo Lộc hình thành tại thành phố Bảo Lộc từ những năm 1980, đây là lần đầu tiên được tôn vinh. Tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vừa qua, trong khuôn khổ buổi lễ tiếp đón phu nhân các nguyên thủ quốc gia của 21 nền kinh tế thành viên APEC, Ban tổ chức APEC dành một đêm (12/11) biểu diễn thời trang – văn hóa nghệ thuật tại khu du lịch Hội An, tỉnh Quảng Nam. Tại đây, lụa tơ tằm Bảo Lộc vinh dự được nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh chọn may áo dài trình diễn đêm hội và nhận được rất nhiều lời khen của các vị quan khách.

Một số hình ảnh về hoạt động tôn vinh ngành trà và tơ lụa Bảo Lộc đang diễn ra: từ sản xuất, chế biến đến thưởng thức trà và trình diễn tơ lụa.  

Phan Minh Đạo