Năng lượng tái tạo

Trao đổi về công nghệ hỗ trợ thúc đẩy tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo

Thứ năm, 11/5/2023 | 15:01 GMT+7
Vào ngày 15/5 tới đây, tại Hà Nội, Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức GIZ sẽ tổ chức chuỗi sự kiện hội thảo và triển lãm trình diễn về các công nghệ tiên tiến hỗ trợ thúc đẩy tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo (vRE), hướng tới chuyển dịch năng lượng sạch.

Chương trình do Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu CHLB Đức (BMWK) tài trợ trong khuôn khổ Đối thoại năng lượng Việt - Đức. Sự kiện gồm 2 phần chính là hội thảo và triển lãm trình diễn.

Bốn chuyên đề lớn tại hội thảo dự kiến bao gồm: lưới điện thông minh và công nghệ tích hợp vRE; các giải pháp tối ưu hóa nguồn điện phân tán bao gồm công nghệ xe điện EV & công nghệ tích trữ năng lượng ESS; công nghệ cho phép tái sử dụng/chuyển đổi mục đích sử dụng các nhà máy điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch; công nghệ sản xuất hydro xanh (GH2).

Ảnh minh họa

Triển lãm trình diễn các công nghệ mới nhất trong tích hợp vRE sẽ diễn ra đồng thời và xuyên suốt trong ngày với sự tham gia của 12 doanh nghiệp trong và ngoài nước (Đức, châu Âu và Việt Nam).

Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo ra một diễn đàn trao đổi, kết nối các đại diện thuộc khối nhà nước và tư nhân tại Việt Nam bao gồm cả các nhà cung ứng dịch vụ kỹ thuật trong nước và quốc tế, qua đó cùng trao đổi các ý tưởng mới, thảo luận về những công nghệ tiên tiến nhất trong hỗ trợ tích hợp vRE.

Tiến Đạt