Tiết kiệm điện năng

Trao giải cuộc thi Tiết kiệm điện thành thói quen lần 3

Thứ ba, 30/9/2025 | 16:35 GMT+7
Ngày 30/9, báo Thanh Niên và Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) phối hợp tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi Tiết kiệm điện thành thói quen lần 3 với chủ đề “An toàn tiết kiệm, kinh nghiệm sẻ chia”.

Ban tổ chức cũng tổ chức buổi giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm quý giá trải nghiệm từ thực tế của chính các tác giả và đại sứ của cuộc thi.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập báo Thanh Niên chia sẻ về hành trình của ngành điện thành phố để hai đơn vị tổ chức thành công cuộc thi đầy ý nghĩa và thiết thực giúp mọi người nâng cao nhận thức, hình thành thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Ban giám khảo cuộc thi đề cao những sáng kiến, hiến kế của người dân về các giải pháp tiết kiệm điện để mỗi người có thể biến nó thành hành vi quen thuộc hàng ngày nhằm chung tay sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.

Các tác giả có tác phẩm xuất sắc giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng điện tiết kiệm, an toàn tại chương trình

Năm nay, ban tổ chức đã tiếp nhận tổng cộng 525 bài viết và 48 video clip, với nội dung phong phú, phản ánh sinh động những kinh nghiệm, sáng kiến thực tiễn trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn. Các tác giả dự thi từ nhiều ngành nghề khác nhau như: công nhân, giáo viên, học sinh, sinh viên, bác sĩ… 

Mỗi tác phẩm là một câu chuyện gần gũi nhưng đầy ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm điện, vì lợi ích kinh tế gia đình; hướng đến an ninh năng lượng quốc gia và bảo vệ môi trường bền vững. 

Kết quả, ở hạng mục bài viết, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 8 giải khuyến khích và 2 giải truyền cảm hứng. Ở hạng mục video clip, có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích. Tổng trị giá giải thưởng lên đến 130 triệu đồng cùng nhiều phần quà ý nghĩa dành cho các tác giả đoạt giải.

Chủ tịch HĐTV EVNHCMC Phạm Quốc Bảo cho biết, song song với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, EVNHCMC còn đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng văn hóa sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong cộng đồng xã hội.

Cuộc thi Tiết kiệm điện thành thói quen ngày càng có chất lượng cao, không chỉ dừng lại ở những giải pháp kỹ thuật mà còn phản ánh những hoạt động thường nhật, giản dị nhưng sâu sắc, ý nghĩa về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Đặc biệt, sự xuất hiện của nhiều clip sinh động cũng mang lại một phương thức tuyên truyền hấp dẫn, trực quan, thu hút đông đảo người theo dõi.

Nhã Quyên (t/h)