Văn hóa, du lịch

Trao quà cho công nhân, người lao động không có điều kiện về quê đón tết

Thứ hai, 24/1/2022 | 12:15 GMT+7
Ngày 23/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự Chương trình “Ấm tình mùa xuân” trao quà cho công nhân, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Chương trình có sự tham dự của hơn 1.500 đoàn viên, công nhân lao động, đoàn viên thanh niên, y bác sĩ, cán bộ... có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều đóng góp tham gia các hoạt động đoàn thể, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Thủ Đức (TPHCM).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của cả hệ thống chính trị TPHCM đã nỗ lực chăm lo cho các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Mặc dù TPHCM có dân số trên 10 triệu người nhưng đã cơ bản khắc phục được tình hình dịch bệnh, mang đến cuộc sống bình thường mới cho người dân.

Chương trình "Ấm tình mùa xuân" rất ý nghĩa và có tính nhân văn sâu sắc, góp phần hỗ trợ người lao động không có điều kiện về quê ăn tết ở TPHCM là khoảng 1 triệu người. Do đó, Chủ tịch nước rất biểu dương sự cố gắng nỗ lực này của Đảng bộ, chính quyền TPHCM, đồng thời đánh giá cao việc thành phố chủ động kết hợp với Liên đoàn lao động Việt Nam triển khai hỗ trợ công nhân - lao động nghèo.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà động viên người lao động nhân chương trình “Ấm tình mùa xuân”

Các cơ quan, ban ngành TPHCM, thành phố Thủ Đức đã kịp thời huy động nhân lực, vật lực chăm lo cho quyền, lợi ích chính đáng của người lao động. Nhiều chương trình như: “Tết sum vầy”, “Tấm vé nghĩa tình”, “Công nhân vui tết cùng thành phố”... có nội dung phong phú, cách làm linh hoạt, đem lại nhiều ý nghĩa trên thực tế.

Trong đó, Chủ tịch nước nhận xét chương trình “Công nhân vui tết cùng thành phố” thể hiện sự nghĩa tình, lạc quan khi bước vào quá trình phục hồi phát triển kinh tế mạnh mẽ của TPHCM, đây là quyết tâm của người dân và chính quyền sau đại dịch.

Tại buổi trao quà, Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã trao tặng 550 phần quà cho thiếu nhi khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Trao 300 suất quà cho người dân Thủ Đức và lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid 19.

Sắp tới, TPHCM cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội, nhất là vào những ngày cận Tết để tiếp tục chăm lo cho những công nhân, người lao động vẫn còn nhiều khó khăn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã cận kề, Chủ tịch nước yêu cầu TPHCM cũng như thành phố Thủ Đức tiếp tục rà soát, làm tốt hơn nữa việc chăm lo cho người dân, nhất là những người chịu tác động nặng nề do đại dịch Covid-19. Song song đó, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm cuộc sống bình yên của người dân. Các doanh nghiệp bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh, cần quan tâm hơn nữa đến đời sống, thu nhập của người lao động; sớm bắt tay vào sản xuất ngay sau tết.

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn ngay sau kỳ nghỉ tết, đội ngũ công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố Thủ Đức và cả thành phố hăng hái thi đua, lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển chung của TPHCM trong thời gian tới.

Lam An