Kinh tế xanh

Triển khai “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử

Thứ sáu, 26/3/2021 | 16:00 GMT+7
Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” đang nhận được nhiều chính sách ưu đãi và được đánh giá cao về hiệu quả kinh tế.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ trong tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS), Bộ Công Thương đã lên kế hoạch triển khai chương trình cấp quốc gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử phía Nam.

Thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt, hợp tác xã ở địa phương sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ Cục TMĐT&KTS nhiều chính sách ưu đãi, như: miễn phí mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử và toàn bộ chi phí hỗ trợ vận hành gian hàng từ 03 - 06 tháng; hỗ trợ chi phí chuyển phát lên tới 50% theo từng giai đoạn; hỗ trợ, đào tạo xây dựng chiến lược, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số toàn diện; tham gia các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến phân phối sản phẩm trên nền tảng trực tuyến; hỗ trợ hướng dẫn thông báo, đăng ký website với Bộ Công Thương; cung cấp các giải pháp về ngân hàng số, thanh toán trung gian; truy xuất nguồn gốc cho doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp; hỗ trợ chính sách tài chính, tiếp cận vốn vay ưu đãi…

Doanh nghiệp được hỗ trợ hoạt động trên sàn thương mại điện tử trong nước

Chương trình được xây dựng với mô hình phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng, tạo ra không gian phân phối hàng hóa hiện đại, được quản lý chặt chẽ cho các nhà sản xuất hàng Việt, định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. Các sản phẩm địa phương sẽ được hưởng lợi chung từ các hoạt động truyền thông, quảng bá, các sự kiện, hoạt động kết nối phân phối thương mại điện tử trên “Gian hàng Việt trực tuyến”, đồng thời có thể tiếp cận khách hàng, người tiêu dùng lớn trên phạm vi toàn quốc.

Trước đó, từ ngày 16 – 19/03, Cục TMĐT&KTS đã tổ chức đoàn công tác khảo sát, làm việc với Sở Công Thương 06 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam bao gồm TPHCM, Cần Thơ, Đồng Tháp, Đồng Nai, Tiền Giang và Bến Tre, cùng trao đổi và xây dựng kế hoạch triển khai chương trình cấp quốc gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử. Đây cũng là chương trình hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và kế hoạch hành động của Bộ Công Thương. Sau các chương trình làm việc tại 06 tỉnh, thành phố khu vực, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” được đánh giá cao và khẳng định sẽ được đưa vào kế hoạch hoạt động của các tỉnh.

Trong năm 2021, Cục TMĐT&KTS sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc để tổ chức triển khai Chương trình.

Kim Bảo