Triển khai đảm bảo cung ứng điện trong các sự kiện lớn năm 2023

Thứ tư, 1/3/2023 | 14:21 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có văn bản số 724/EVNNPC-KT gửi các công ty điện lực thành viên về việc triển khai đảm bảo cung ứng điện trong các dịp lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2023.

Theo đó, thực hiện chỉ thị số 02/CT-BCT ngày 12/1/2023 của Bộ Công Thương và chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại công văn số 664/EVN-KTSX+KD ngày 15/2/2023, để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục trong các dịp lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2023, EVNNPC yêu cầu các công ty điện lực lập và triển khai phương án đảm bảo cung ứng đủ điện cho các phụ tải. Cụ thể như sau:

Tiếp tục xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện chỉ thị số 02/CT-BCT ngày 12/1/2023 của Bộ Công Thương và chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại công văn số 664/EVN-KTSX+KD ngày 15/2/2023 nhằm đảm bảo công tác cung cấp điện an toàn tuyệt đối cho các sự kiện chính trị, văn hóa lớn, các dịp lễ, Tết trong năm 2023. Phối hợp lập phương án vận hành đảm bảo cung cấp đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trong cả năm 2023.

Lập phương án vận hành trong các trường hợp thừa nguồn, thiếu nguồn, quá tải lưới điện; đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định và tin cậy; tuyệt đối tuân thủ các quy định hiện hành về vận hành, huy động và điều độ thời gian thực hệ thống điện quốc gia.

Vận hành an toàn, ổn định và tin cậy hệ thống điện và lưới điện phân phối trên phạm vi toàn miền Bắc để đảm bảo cung cấp điện.

EVNNPC yêu cầu các công ty điện lực thành viên triển khai đảm bảo cung ứng điện trong các dịp lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2023

Các công ty điện lực tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương lưu ý: phối hợp với Sở Công Thương tại địa phương có biện pháp đảm bảo vận hành an toàn hành lang lưới điện; rà soát, không thực hiện các kế hoạch ngừng, giảm cung cấp điện liên quan đến công tác bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện trong các dịp lễ, Tết trong năm 2023.

Các công ty điện lực tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường thực hiện chế độ trực vận hành để kịp thời xử lý các sự cố có thể xảy ra nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục; cần thiết tái lập trực ca vận hành tại chỗ tại các trạm biến áp vận hành không người trực trong các thời điểm quan trọng.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện, sử dụng điện hợp lý và hiệu quả; đồng thời đẩy mạnh thực hiện các chương trình quản lý nhu cầu điện, điều chỉnh phụ tải điện và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Trước các dịp nghỉ lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2023, báo cáo Tổng công ty về phương án cung cấp điện, vận hành lưới điện.

Đình Tú