Văn hóa, du lịch

Truyền thông Mỹ đánh giá Hà Nội là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ đông

Chủ nhật, 13/8/2023 | 17:18 GMT+7
Theo U.S. News & World Report (Mỹ), Thủ đô Hà Nội của Việt Nam là 1 trong 21 điểm đến lý tưởng trên thế giới cho kỳ nghỉ mùa đông.

U.S News & World Report đánh giá, Hà Nội có thời tiết đẹp khi mùa đông đến. Nhiệt độ khá lạnh nhưng vẫn mang lại cảm giác dễ chịu, thi thoảng xuất hiện cơn mưa rào. Trong thời tiết khô lạnh đó, du khách nên thưởng thức một bát phở nóng - món ăn truyền thống của Việt Nam nổi tiếng thế giới.

Hà Nội đẹp nao lòng trong tiết trời khô lạnh

Theo công ty truyền thông uy tín của Mỹ, Hà Nội có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà Thờ lớn Hà Nội, phố cổ Hà Nội… Một chuyến du lịch vào mùa đông ở Hà Nội sẽ mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm những sự kiện văn hóa đặc trưng của nơi đây, nhất là trong dịp lễ tết. Vào cuối mùa đông, tiết trời lập xuân, không khí ấm cúng của Tết Nguyên Đán - Tết cổ truyền của người Việt sẽ là trải nghiệm đáng nhớ về văn hóa, ẩm thực cho khách du lịch. Cùng với đó, Lễ hội chùa Hương (vào khoảng tháng 2 hằng năm) là một trải nghiệm thú vị.

Cùng với U.S News & World Report, vẻ đẹp của mùa đông Hà Nội cũng được các trang tin, kênh truyền thông quốc tế khác công nhận là đẹp nhất, gây ấn tượng nhất với du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, năm 2022, hãng tin CNN (Mỹ) cũng bình chọn Thủ đô của Việt Nam là 1 trong 12 điểm đến tốt nhất thế giới vào mùa thu khi thời tiết đã khô hơn, mát lành hơn với những đợt gió mùa se lạnh. TripAdvisor cũng xếp hạng Thủ đô Hà Nội vào danh sách 25 điểm ẩm thực hàng đầu thế giới trong thời gian trên.

U.S. News&World Report cho biết, danh sách 21 điểm đến được hãng bình chọn đều phải đáp ứng đủ mọi sở thích của du khách, là điểm đến uy tín để du khách có thể tham khảo và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ đông phù hợp với nhu cầu ngay từ bây giờ.

Bên cạnh Hà Nội, 20 điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ đông còn lại được U.S News & World Report đề xuất là: Honolulu (Hawaii, Mỹ), Sydney (Australia), Lucerne (Thụy Sĩ), quần đảo Galapagos (Ecuador), Saint Lucia, Costa Rica, Phuket (Thái Lan)…

Gia Bách