Bất động sản

UBND phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội): Hàng loạt bãi xe không phép vẫn ngang nhiên hoạt động

Thứ năm, 12/12/2019 | 08:34 GMT+7
Hàng loạt bãi xe, gara ô tô, nhà xưởng... được xây dựng không phép đang ngang nhiên hoạt động tại phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo tìm hiểu của PV nangluongsachvietnam.vn, phường Yên Hòa đang tồn tại nhiều bãi trông giữ xe trái phép, gara ô tô... được xây dựng tràn lan, làm ảnh hưởng đến an ninh cũng như mỹ quan đô thị.

Cụ thể, tại các lô đất A7, A5, A501, A502, A503... thuộc khu đô thị Nam Trung Yên giao cắt với Nguyễn Chánh và Mạc Thái Tổ, dọc ven kênh, hiện tại các bãi xe, nhà xưởng, gara ô tô... được dựng công khai trên đất dự án dù bị kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt trong một thời gian dài nhưng hiện vẫn đang hoạt động. 

Được biết, bãi A7 là khu đất thuộc dự án của Tập đoàn Hải Phát được triển khai từ tháng 9/2016 nhưng thực tế hiện trạng đang chia ra các lán nhỏ là bãi xe không hề được cấp phép vẫn ngang nhiên hoạt động. Đường dẫn điện để cấp cho nơi đây hiện đang đứng tên một nhà dân, nguồn điện 1 pha nhưng lại sử dụng cho rất nhiều lán khác nhau.

Tại trục đường Dương Đình Nghệ giao đường Nguyễn Quốc Trị, cạnh tòa Keangnam, nằm trên khu đất E5 là bãi trông giữ xe rộng hàng nghìn m2. Ở đây được quây tôn kín mít, lối ra vào duy nhất là ở góc đường Nguyễn Quốc Trị. Nơi này nhận trông giữ tất cả các loại xe như từ xe máy, xe ô tô đến xe tải, xe khách… theo ngày, theo tháng. Lượng xe ra vào tấp nập nhưng hiện tại khu giữ xe này chưa được cấp phép của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn trật tự giao thông, phòng cháy nổ.

Hàng loạt bãi xe trái phép đang ngang nhiên hoạt động trên địa bàn phường Yên Hòa

Tiếp đó, tại khu đất dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy (cạnh tòa chung cư Green Park, đường Dương Đình Nghệ rẽ vào khoảng 50 m), hàng loạt bãi trông giữ xe không phép quy mô lớn với lượng xe hàng trăm chiếc cũng đang hoạt động. Bãi xe rộng có hàng loạt các lán được dựng rất quy mô, với hàng trăm xe ô tô gửi theo tháng, giá gửi mỗi xe trung bình từ 900.000 đồng đến 1.200.000 đồng/tháng. 

Để làm rõ thông tin về hàng loạt những dấu hiệu sai phạm mục đích sử dụng đất tại địa bàn phường Yên Hòa, PV đã đặt lịch làm việc với UBND phường Yên Hòa nhưng gần nửa tháng trôi qua, chính quyền sở tại vẫn im lặng chưa hồi đáp.

Nangluongsachvietnam.vn sẽ tiếp tục thông tin trong các bài tiếp theo.

Kim Huyền