Văn hóa, du lịch

Việt Nam có 2 đại diện trong danh sách 10 thành phố hàng đầu châu Á

Thứ năm, 15/6/2023 | 17:32 GMT+7
Mới đây, trang Travel+Leisure đã công bố Giải thưởng Luxury Awards Asia Pacific 2023 hạng mục “Thành phố”, trong đó Thủ đô Hà Nội và thành phố Huế là 2 trong số 10 thành phố được bình chọn.

Xếp thứ 6 trong danh sách 10 thành phố hàng đầu châu Á do Travel+Leisure lựa chọn, Hà Nội là điểm đến dành cho những ai yêu sự nhẹ nhàng, thơ mộng cùng vẻ cổ kính đượm màu thời gian. Một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội là khu vực hồ Hoàn Kiếm, khu phố cổ và phụ cận. Đây là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động ngoài trời sôi động, nhộn nhịp, đặc biệt vào cuối tuần. Tại đây, du khách có thể tham quan những địa danh nổi tiếng xung quanh như: cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà thờ Lớn, di tích Nhà tù Hỏa Lò, hay mua sắm những món đồ lưu niệm mang đậm dấu ấn Hà Nội…

Bên cạnh hình ảnh một thành phố cổ kính với lịch sử lâu đời, Hà Nội còn nổi tiếng với ẩm thực đặc trưng mang đậm nét truyền thống. Những món ăn, thức uống nổi tiếng như phở, bún chả, bún đậu mẹt, bánh mì, bánh cuốn, cà phê… chắc chắn sẽ khiến thực khách lưu luyến, nhớ mãi hương vị.

Khu phố đi bộ Hà Nội 

Thành phố thứ 8 trong danh sách 10 thành phố hàng đầu châu Á là Huế. Nằm ở miền Trung Việt Nam, Huế là điểm đến lý tưởng để tìm hiểu về lịch sử - văn hóa và những giá trị truyền thống lâu đời của người Việt. Từng là kinh đô của triều đại nhà Nguyễn trong suốt nhiều thế kỷ, dù đã trải qua bao thăng trầm, Huế vẫn giữ gìn, bảo lưu được nét cổ kính, với những công trình kiến trúc đồ sộ nhưng không kém phần tinh xảo, tuyệt mỹ, chứa đựng giá trị lịch sử - văn hóa đặc biệt.

Đặc biệt, Huế có quần thể di tích Cố đô Huế - địa danh được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đến với kinh thành Huế, du khách chắc chắn sẽ choáng ngợp trước công trình kiến trúc cổ nguy nga cùng cảnh quan tuyệt đẹp. Bên cạnh đó là lăng mộ của các vị vua Khải Định, Tự Đức, Minh Mạng… vẫn còn được bảo tồn đến ngày nay.

Ngoài ra, Huế còn được biết đến với hoạt động đi thuyền trên dòng sông Hương thơ mộng, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, chiêm ngưỡng cầu Trường Tiền về đêm và thưởng thức những làn điệu dân ca Huế đầy cảm xúc.

Về ẩm thực, Huế nổi tiếng với ẩm thực cung đình. Những món ăn nơi đây thường được chuẩn bị đặc biệt kỹ lưỡng và cầu kỳ, chứa đựng bao tinh hoa dân tộc, có thể kể đến như bún bò, nem lụi, bánh bèo, cơm hến, nậm, lọc, bánh ép, bánh ướt thịt nướng, chè, thịt luộc cuốn tôm, bún mắm, cơm niêu... 

Theo Travel+Leisure, những vị trí còn lại trong danh sách 10 thành phố hàng đầu châu Á là Bangkok (Thái Lan), Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Luang Prabang (Lào)…

Ngọc Mai