Văn hóa, du lịch

Liên kết phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh

Thứ ba, 13/6/2023 | 11:14 GMT+7
Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh sẽ được tổ chức từ ngày 16 - 18/6 tại tỉnh Khánh Hòa.

Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh là cầu nối giữa doanh nghiệp - nhà hoạt động điện ảnh - địa phương, nhằm góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam nói chung và danh lam thắng cảnh, tiềm năng kinh tế của tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Đây cũng là cơ hội để thúc đẩy mô hình hợp tác công - tư trong việc thông qua điện ảnh để phát triển du lịch, thương hiệu Việt, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Việt Nam.

Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc như: triển lãm ảnh “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” và “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn”; chiếu phim “Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh”; diễn đàn “Du lịch và Điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh”; gala dinner; chương trình tham quan du lịch “Trải nghiệm để sáng tác”; Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023; sự kiện thảm đỏ; đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”…

Trong đó, điểm nhấn của chương trình là diễn đàn “Du lịch và Điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh” và Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023. Đây là hai hoạt động trọng tâm với vai trò cầu nối tạo sự liên kết giữa du lịch - điện ảnh và thương hiệu Việt, cũng như góp phần mở rộng hợp tác quốc tế trong nhiều lĩnh vực liên quan.

Đáng chú ý, đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, là hình ảnh tượng trưng cho mong ước và khát vọng mang vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến đông đảo du khách trong nước và bạn bè quốc tế thông qua điện ảnh và du lịch. Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương, Trọng Hiếu, Bùi Lan Hương…

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, đây là lần đầu tiên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh. Đây là phương pháp mạnh mẽ nhất nhằm tuyên truyền cho các thương hiệu của Việt Nam, trong đó có thương hiệu về du lịch. Dựa trên sự phát triển và lan tỏa của điện ảnh ra thế giới, việc kết hợp điện ảnh với du lịch sẽ góp phần tích cực thu hút nhiều du khách đến nước ta. Qua phim ảnh, du khách quốc tế sẽ biết đến Việt Nam - một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Bảo Ngọc