Chỉ trong 8 tháng năm 2018, riêng xăng dầu các loại tăng 26,4%. Cụ thể, Việt Nam đã chi 5,71 tỷ USD để nhập khẩu hơn 8,6 triệu tấn xăng dầu các loại.
Cụ thể, theo thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2018, lượng xăng dầu nhập khẩu về Việt Nam nhiều nhất là Malaysia, chiếm 28,6% trong tổng lượng xăng dầu nhập khẩu của cả nước, đạt 2,23 triệu tấn, tương đương 1,38 tỷ USD, tăng 49,3% về lượng và tăng 102,3% về trị giá so với 7 tháng đầu năm 2017.
Hàn Quốc là thị trường lớn thứ 2 cung cấp xăng dầu cho Việt Nam, chiếm 25,3% trong tổng lượng xăng dầu nhập khẩu của cả nước và chiếm 27,5% trong tổng kim ngạch, đạt 1,97 triệu tấn, tương đương 1,42 tỷ USD, tăng 14,5% về lượng và tăng 37,5% về kim ngạch,

Việt Nam cũng nhập từ Singapore 1,81 triệu tấn, tương đương 1,15 tỷ USD, chiếm 23,2% trong tổng lượng và chiếm 22,3% trong tổng kim ngạch, sụt giảm mạnh 40,8% về lượng và giảm 22,7% về kim ngạch.
Ngoài ra, Việt Nam còn nhập 895.197 tấn xăng dầu từ Trung Quốc, tăng 48,5% so với cùng kỳ, trong khi nhập 619.739 tấn từ Thái Lan, Nga 60.361 tấn...
Tính chung về kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong tháng 8/2018, theo Bộ Công Thương, con số này đạt 21 tỷ USD, tăng 0,2% so với tháng trước và tăng 14,8% so với tháng 8/2017.
Lũy kế 8 tháng năm 2018, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2017, ước đạt 152,66 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước đạt 61,85 tỷ USD, tăng 11,8% còn nhập khẩu của khối FDI đạt 90,8 tỷ USD, tăng 11,45% so với cùng kỳ năm 2017.