Văn hóa, du lịch

Việt Nam thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch thế giới 2021

Thứ hai, 25/10/2021 | 14:53 GMT+7
Mới đây, Tổ chức World Travel Awards vừa công bố kết quả bình chọn Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) - giải thưởng được coi là Oscar trong ngành du lịch - lần thứ 28 khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có rất nhiều hạng mục nổi bật vinh danh du lịch Việt Nam.

Theo đó, năm 2021, Giải thưởng Du lịch thế giới vinh danh Việt Nam là “Điểm đến hàng đầu châu Á”. Việt Nam vượt qua hàng loạt ứng cử viên sáng giá trong khu vực như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan… để giành vị trí đứng đầu trong hạng mục này.

Bên cạnh đó, Việt Nam còn được tôn vinh là “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á” sau khi đã có những thay đổi đáng kể trong ngành du lịch và nhanh chóng có chiến lược phục hồi sau khi kiểm soát dịch Covid-19.

Ở các hạng mục nhỏ hơn, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) được xướng tên cho giải “Điểm tham quan hàng đầu châu Á”. Trong khi đó, Hội An (Quảng Nam) chiến thắng ở hạng mục “Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á”.

Vịnh Hạ Long là điểm tham quan hàng đầu châu Á năm 2021

Năm nay, vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) tiếp tục được trao giải “Công viên quốc gia hàng đầu châu Á”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp vườn quốc gia Cúc Phương vinh dự nhận được danh hiệu này.

Đặc biệt, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng xuất sắc đạt danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á”. Đây là lần thứ 2, kể từ năm 2017, Tổng cục Du lịch Việt Nam nhận được danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á”. Năm 2021, Tổng cục Du lịch Việt Nam vượt qua các ứng viên được đề cử từ các nước, vùng lãnh thổ như: Brunei, Hong Kong, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Sri Lanka, Malaysia, Thái Lan và Singapore.

Ngoài ra, với hơn 80 hạng mục được bình chọn từ hơn 2 triệu phiếu bầu, hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công viên chủ đề, khu vui chơi giải trí, cảng tàu, hãng hàng không… ở Việt Nam cũng được tôn vinh trong danh sách này.

Theo ông Graham Cooke, nhà sáng lập Giải thưởng Du lịch thế giới: "Những cái tên chiến thắng là đại diện xuất sắc cho lĩnh vực du lịch và khách sạn của châu Á. Tất cả đều đóng vai trò then chốt hàng đầu cho sự phục hồi của ngành du lịch và lữ hành".

Xuân Hùng