Văn hóa, du lịch

Xây dựng Đề án Trung tâm phát hành phim trực tuyến

Thứ ba, 19/10/2021 | 12:39 GMT+7
Ngày 18/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Văn Hùng ban hành Quyết định 2649/QĐ-BVHTTDL về xây dựng Đề án Trung tâm phát hành phim trực tuyến.

Quyết định nêu rõ, theo Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và đề nghị của Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ VHTT&DL quyết định giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp Cục Bản quyền tác giả và Trung tâm Chiếu phim quốc gia xây dựng Đề án Trung tâm phát hành phim trực tuyến.

Phát hành phim trực tuyến đem lại nhiều lợi ích trong thời dịch bệnh Covid-19

Đề án Trung tâm phát hành phim trực tuyến sẽ được xây dựng dựa trên kinh phí trích từ nguồn kinh phí sự nghiệp văn hóa thông tin năm 2021 của Cục Điện ảnh.

Theo thông tin từ Bộ VHTT&DL, phát hành phim trực tuyến là một trong những xu hướng nổi bật hiện nay, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động lên mọi mặt của kinh tế, xã hội, trong đó có văn hóa, giải trí và điện ảnh.

Việc trung thành với phương thức chiếu phim truyền thống trước đây đã không phát huy được hiệu quả và thể hiện rõ những nhược điểm trong thời gian giãn cách xã hội do tình hình dịch bệnh. Do đó, để ngành điện ảnh không bị gián đoạn phát triển, việc phát hành phim trực tuyến là điều tất yếu phải thực hiện. 

Hiện nay, nhiều hãng him trên thế giới đã phát hành phim qua các nền tảng trực tuyến để tránh ngắt quãng trong quá trình làm nghệ thuật. Điển hình như hãng phim Pictures đã quyết định phát hành bộ phim Wonder Woman 1984 song song hai hình thức là tại rạp và trên nền tảng trực tuyến HBO Max (thời gian 1 tháng) trong cùng 1 thời điểm.

Mặt khác, phát hành phim trực tuyến cũng góp phần thúc đẩy quảng bá, giới thiệu các sản phẩm phim truyền hình, điện ảnh tới khán giả ở nước ngoài.

Huyền Dung