Văn hóa, du lịch

Quảng bá du lịch Đà Nẵng, Việt Nam qua diễn đàn đường bay châu Á

Thứ năm, 14/10/2021 | 10:56 GMT+7
Mới đây, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố Đà Nẵng đã được lựa chọn để đăng cai chính thức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022).

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2003, kết nối ngành vận tải hàng không và mạng lưới bay duy nhất tại châu Á – Thái Bình Dương. Trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển đường bay thế giới (World Routes) diễn ra mới đây tại Milan (Italy), Đà Nẵng được công bố là thành phố đăng cai tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á lần thứ 16 vào năm 2022.

Dự kiến, Diễn đàn sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/6/2022 do Đà Nẵng đăng cai tổ chức với sự đồng hành của IPP Travel Retail (thành viên của IPPG và Informa Routes, Vương quốc Anh).

Quảng bá vẻ đẹp và văn hóa của thành phố Đà Nẵng, Việt Nam thông qua các sự kiện quốc té

Theo ông Nguyễn Phi Long, Giám đốc IPP Travel Retail, hàng không và du lịch là hai ngành đã và đang đóng góp rất lớn đến sự phát triển của thành phố Đà Nẵng. Vì vậy, việc quy hoạch và phát triển các tuyến đường bay là một trong những việc quan trọng nhất để tái khởi động, phục hồi nền kinh tế Đà Nẵng sau đại dịch.

Sự kiện dự kiến có sự tham gia của nhiều hãng hàng không, các sân bay và đơn vị kinh doanh du lịch – hàng không trên thế giới nhằm xúc tiến các mối quan hệ hợp tác xây dựng, mở rộng đường bay, đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động hàng không du lịch quốc tế và kết nối Đà Nẵng với mạng lưới hàng không khu vực và thế giới.

Ông Steven Small, Tổng giám đốc World Routes đánh giá, Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 sẽ góp phần quan trọng trong kết nối Đà Nẵng với cộng đồng doanh nghiệp hàng không - du lịch và mạng đường bay quốc tế tại khu vực châu Á và trên thế giới.

Diễn đàn lần thứ 16 này cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh năng động, thân thiện, mến khách của thành phố; đồng thời là dịp xúc tiến các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, góp phần phục hồi kinh tế, đặc biệt là du lịch.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng khẳng định, sự kiện sẽ là cơ hội để quảng bá hình ảnh năng động, thân thiện, mến khách của Đà Nẵng. Với việc đăng cai sự kiện này, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực.

Minh Khang