Doanh nghiệp - Doanh nhân

Xe điện HKBike đổi tên thương hiệu thành PEGA

Thứ ba, 27/12/2016 | 17:22 GMT+7
Ngày 27-12, hãng xe điện Việt HKBike đã công bố quyết định đổi tên thương hiệu thành PEGA với tham vọng trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về xe điện 2 bánh thân thiện với môi trường.

Xe điện là phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.

Việc đổi tên thương hiệu khi doanh nghiệp đang trên đà phát triển được xem là một quyết định khá liều lĩnh nhất là khi thương hiệu HKbike đã trở nên gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, theo Ông Lê Hoàng Long - CEO PEGA (HKbike) để trở thành thương hiệu toàn cầu thì cái tên HKBike không còn phù hợp nên doanh nghiệp này quyết định đổi tên thương hiệu thành PEGA. Quyết định này thể hiện sự quyết tâm đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thế giới cho dù đây là bước đi liều lĩnh và mạo hiểm.

Gia nhập thị trường xe điện từ cuối năm 2012 với 1 showroom nhỏ tại Hà Nội, sau 4 năm gây dựng và phát triển, đến nay PEGA (HKbike) đã trở thành thương hiệu xe điện có hệ thống phân phối lớn và chuyên nghiệp với 500 điểm bán hàng, trong đó có 230 showroom chính hãng được đặt tại các thành phố lớn trên toàn quốc. Hiện tại, PEGA (HKbike) đang xây dựng nhà máy lắp ráp rộng 15.000m2 tại khu công nghiệp Yên Dũng - Bắc Giang với công nghệ hiện đại cùng công suất thiết kế đạt 40.000 xe/tháng. Khi đưa vào sử dụng, nhà máy này sẽ giúp PEGA (HKbike) tăng quy mô sản xuất và đảm bảo chất lượng lắp ráp.

"Đầu năm 2017, chúng tôi sẽ cho ra mắt sản phẩm "made in Việt Nam" đầu tiên. Đến cuối năm 2017, 50% sản phẩm xe điện của chúng tôi sẽ được nội địa hoá và đến năm 2018 sẽ là 70%", ông Long chia sẻ thêm.

Cũng tại lễ đổi tên thương hiệu, phía PEGA đã công bố hợp tác với Tập đoàn công nghệ Bosch (Đức) cung cấp giải pháp về động cơ, ECU, điều tốc…

Theo CEO Lê Hoàng Long quá trình sản xuất ra một chiếc xe điện khá phức tạp do xe điện có từ 90 đến 150 linh kiện nhỏ, bao gồm: các bộ phận nhựa, yên, khung xe, tay lái, động cơ, phanh, điều tốc,... Bởi vậy, việc hợp tác với Bosch sử dụng linh kiện gồm động cơ xe, bộ điều khiển của hãng này sẽ tăng cường hiệu suất di chuyển cho sản phẩm, tạo ra các dòng xe điện chất lượng vượt trội, thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Hoàng Tuấn