Trong nước

Xuất cấp hóa chất khử khuẩn phòng chống thiên tai, dịch bệnh trong mùa mưa bão

Thứ ba, 19/10/2021 | 09:00 GMT+7
Ngày 18/10, Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ban hành Quyết định 1738/QĐ-TTg về xuất cấp hóa chất khử khuẩn từ nguồn dự trữ quốc gia cho các Bộ, cơ quan, địa phương phòng chống thiên tai, dịch bệnh trong mùa mưa bão.

Trước ảnh hưởng của cơn bão số 7 (Lionrock) và số 8 (Kompasu) gây mưa lớn và trũng ngập nặng ở nhiều tỉnh miền Trung, Chính phủ đã có chỉ đạo trong công tác khắc phục hậu quả sau mưa bão, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người dân.

Khẩn trương xuất cấp hóa chất khử khuẩn cho người dân ở các tỉnh chịu ngập lụt trong mùa mưa bão

Bộ Y tế chịu trách nhiệm xuất cấp không thu tiền 16 tấn Chloramine B và 9,5 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67mg cho các Bộ, cơ quan, địa phương để phục vụ nhiệm vụ phòng chống thiên tai, dịch bệnh trong mùa mưa bão.

Trong đó, tỉnh Nghệ An sẽ được cấp 2,5 tấn Chloramine B và 2 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67mg; tỉnh Hà Tĩnh được cấp 2,5 tấn Chloramine B và 1 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67mg; tỉnh Quảng Trị được cấp 2,5 tấn Chloramine B và 2 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67mg; tỉnh Kiên Giang được cấp  2,5 tấn Chloramine B và 2 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67mg; tỉnh Quảng Bình được cấp 0,5 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67mg.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng xuất cấp hóa chất khử khuẩn cho Bộ Tư lệnh quân khu 4, Bộ Quốc phòng 3 tấn Chloramine B; Bộ Tư lệnh quân khu 5 với 3 tấn Chloramine B và 2 triệu viên sát khuẩn nước Aquatabs 67mg.

Quyết định nêu rõ, các Bộ Tài chính, Y tế chịu trách nhiệm về thông tin và số liệu báo cáo; đặc biệt, Bộ Y tế phải thực hiện việc xuất cấp hàng dự trữ quốc gia cho các Bộ, cơ quan, địa phương theo đúng quy định.

Ngọc Mai