Công nghệ Giao thông

Chuẩn bị khai trương dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội

Thứ sáu, 11/8/2023 | 15:28 GMT+7
Ngày 11/8, những chiếc xe đạp thuộc dự án xe đạp công cộng được triển khai đến 79 trạm xe trên địa bàn Hà Nội. Trước dịp lễ 2/9, người dân và du khách khi tới Thủ đô có thể bắt đầu trải nghiệm dịch vụ này.

Với mục tiêu đa dạng hóa vận tải hành khách công cộng, thúc đẩy phát triển du lịch, Công ty CP Tập đoàn Trí Nam triển khai dự án xe đạp công cộng giai đoạn 1 với 79 trạm xe tại các quận trung tâm nội thành Hà Nội.

Đối tượng phục vụ của dự án là người dân sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, học sinh - sinh viên, khách du lịch… Xe đạp công cộng sẽ giúp đi lại trong nội đô Hà Nội, kết nối giữa bến xe buýt, nhà ga đường sắt đô thị… Các địa điểm được chọn làm trạm cho thuê xe đạp đều có thể dễ dàng kết nối giao thông công cộng, đặc biệt tại những nơi có trường học, khu vui chơi, các khu du lịch, tham quan thắng cảnh.

Những chiếc xe đạp công cộng sắp đi vào hoạt động tại Hà Nội

Trong giai đoạn 1 của dự án, 1.000 xe đạp, trong đó có 500 xe đạp điện sẽ được đưa vào vận hành trên địa bàn 6 quận trung tâm là Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng.

Về mức giá, để sử dụng xe đạp cơ bình thường, khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền 5.000 đồng cho thời gian 30 phút. Đối với xe đạp điện, chi phí sẽ ở mức 10.000 đồng/30 phút. Căn cứ vào thực tế, đơn vị triển khai dự án sẽ đánh giá tỷ lệ lựa chọn, sử dụng và tiếp tục có phương án điều chỉnh loại hình phương tiện phù hợp nhu cầu khách hàng.

Hải Long