Cuộc sống và pháp luật

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận 1.000 bình oxy

Chủ nhật, 22/8/2021 | 22:42 GMT+7
NLSVN - Ngày 21/8/2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng 1000 bình oxy 40 lít cho Sở Y tế TP HCM nhằm hỗ trợ cho các bệnh viện trong công tác điều trị và cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân Covid-19. Tham dự buổi tiếp nhận có bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao 1.000 bình oxy cho Sở Y tế TP. HCM. Ảnh minh họa.

Tại buổi tiếp nhận, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, sự hỗ trợ kịp thời của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam rất đáng trân trọng. Hiện nay, nguồn oxy đối với ngành y tế TP là rất cần thiết để đội ngũ y bác sĩ có điều kiện điều trị cho các bệnh nhân nặng.

Được biết, đây cũng là một trong những hoạt động trong chuỗi chương trình ATM Oxy do Hội Doanh nhân trẻ chủ trì triển khai kể từ tháng 8/2021. Trải qua gần 1 tháng, chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ công động doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, các doanh nhân trong Câu lạc bộ Sao Đỏ, các anh chị doanh nhân trẻ qua các thời kỳ.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Tập đoàn Bimgroup, tập đoàn TTC, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương, Anh Văn Hội Việt Mỹ, Công ty Cổ phần Eurowidow, Ngân hàng TMCP Sacombank, Đất Xanh Group, Tập đoàn Phú Thái, Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang…. cùng các doanh nghiệp hội viên và rất nhiều cá nhân khác cùng tham gia đồng hành.

Trong đó, ATM Oxy đã vận hành được 23 trạm lưu trữ và cung cấp Oxy cho người dân có nhu cầu đổi bình hoặc cấp cứu các trường hợp F0. Ban tổ chức đã cung cấp hơn 1500 bình Oxy loại 8L-10L về 23 trạm và tổ chức được đội xe tiến hành cấp đổi oxy. 

Đồng thời, ban tổ chức cũng trang bị thêm máy đo nồng độ oxy, phối hợp với đội ngũ tình nguyện viên được tập huấn bởi các đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn về hồi sức cấp cứu, lực lượng phòng cháy chữa cháy để trong quá trình vận hành có thể lưu trữ, bảo quản, di chuyển, lắp đặt, hỗ trợ cho người dân một cách hiệu quả nhất, tránh được những trường hợp đáng tiếc xảy ra. 

Dịp này, đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, nhấn mạnh: "Trong thời gian tới đây, ban tổ chức sẽ nghiên cứu thành lập thêm một trạm nạp oxy tại TP.HCM. Qua đó, tăng cường công suất nạp bình, trạm bơm này cũng sẽ được vận hành đảm bảo an toàn và mang oxy đến với người dân một cách nhanh chóng". Song song đó, hy vọng các tổ chức, cá nhân tiếp tục tham gia ủng hộ Chương trình ATM Oxy. 

Hoàng Đức – Thuỳ Duyên