Ngày 27/10, Sở Du lịch Hà Nội công bố kết quả hoạt động du lịch từ đầu năm đến hết tháng 10/2025 và các hoạt động phát triển du lịch trong hai tháng cuối năm.
Trong tháng 10, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,27 triệu lượt khách, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 695 nghìn lượt khách, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9,93 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 10, lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 28,22 triệu lượt, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 6,17 triệu lượt khách, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm 2024 (bao gồm 4,35 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú).
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 108,22 nghìn tỷ đồng, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2024. Đây được xem là tín hiệu tích cực, tạo nền tảng để du lịch Thủ đô phấn đấu hoàn thành mục tiêu cả năm.

Tính chung 10 tháng của năm 2025, Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
Cùng với kết quả tăng trưởng về lượng khách và doanh thu, công tác quản lý nhà nước tiếp tục được triển khai đồng bộ. Sở Du lịch Hà Nội đã tham mưu, ban hành nhiều văn bản, kế hoạch trọng tâm; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; thực hiện thẩm định hồ sơ cấp và đổi thẻ hướng dẫn viên; chủ động tham gia các hoạt động quảng bá và xúc tiến trong và ngoài thành phố.
Bước sang tháng 11/2025, ngành du lịch Hà Nội sẽ triển khai một loạt nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đáng chú ý là việc tổ chức Festival Thu Hà Nội và Festival Áo dài 2025, tăng cường khảo sát, kết nối tour – tuyến; tiếp tục triển khai mô hình du lịch cộng đồng, phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với nét văn hóa bản địa.
Bên cạnh đó, ngành du lịch Thủ đô chú trọng phát triển sản phẩm mới, trong đó có du lịch đêm tại Đền Sóc, mô hình du lịch cộng đồng gắn với giá trị văn hóa, chương trình liên kết thị trường với các địa phương, cùng nhiều hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng điểm đến.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, với những kết quả đạt được trong tháng 10 và định hướng rõ ràng cho tháng 11, ngành du lịch Hà Nội tiếp tục đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng, nâng tầm hình ảnh Thủ đô – điểm đến “an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn”. Việc đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường liên kết vùng và nâng cao chất lượng dịch vụ được coi là những yếu tố then chốt để Hà Nội nâng cao sức cạnh tranh, khẳng định vị thế trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.