Quốc tế

Ấn Độ phá kỷ lục tiêm chủng để mừng sinh nhật Thủ tướng Modi

Thứ bảy, 18/9/2021 | 17:50 GMT+7
NLSVN - Ấn Độ đã lập kỉ lục tiêm 22,6 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trong một đợt tiêm chủng đặc biệt để nhân ngày sinh của Thủ tướng Narendra Modi trong ngày hôm qua (17/9).

Lần tiêm vaccine kỷ lục này là món quà sinh nhật đặt biệt cho Thủ tưởng Ấn Độ ở tuổi 71

Bộ trưởng Y tế gọi cột mốc vaccine là món quà sinh nhật cho Modi, người đã bước sang tuổi 71 và bị chỉ trích nặng nề vì sự gia tăng đáng kể của bệnh nhiễm trùng và tử vong ở Ấn Độ vào tháng 4 và tháng 5.

Lần tiêm chủng kỷ lục này đã phá vỡ dấu mốc trước đó (31/8), 14,1 triệu mũi tiêm, với mức trung bình hàng ngày là 7 triệu liều trong 30 ngày qua.

Các ca chủng ngừa đã tăng mạnh trong vài tuần qua, nhờ sự gia tăng nhanh chóng trong sản xuất vaccine tiêm AstraZeneca của Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII), nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới.

Ấn Độ sẽ cung cấp 200 triệu liều cho chương trình tiêm chủng trong tháng này.

Ngoài ra, Bharat Biotech sẽ cung cấp 35 triệu liều Covaxin trong tháng này, trong khi Cadila Healthcare sẽ tham gia vào quá trình tiêm chủng vào tháng tới bằng cách bán 10 triệu liều vaccine COVID-19 DNA của mình.

Cho tới nay, Ấn Độ đã tiêm ít nhất một liều cho hơn 62% trong tổng số 944 triệu người trưởng thành và khoảng 21% cho hai liều, với mục đích sử dụng ít nhất một liều cho gần như tất cả người lớn vào nửa đầu tháng tới.

Mộc Mộc (Lược dịch)