Quốc tế

Pepsi đặt mục tiêu giảm một nửa sử dụng nhựa nguyên sinh trên mỗi khẩu phần ăn ở tất cả các thương hiệu vào năm 2030

Thứ năm, 16/9/2021 | 08:47 GMT+7
Pepsi sẽ cắt giảm việc sử dụng nhựa nguyên sinh và mở rộng kinh doanh nước có ga Soda trong bối cảnh ngày càng có nhiều lời kêu gọi chống biến đổi khí hậu, mặc dù một số nhóm môi trường muốn công ty làm được nhiều hơn thế .

Tương lai, Pep+ sẽ có những phương án điều chỉnh để giảm thải ra môi trường

Là một phần của sáng kiến ​​mới có tên "pep +", gã khổng lồ thực phẩm và đồ uống cho biết, họ đang hướng tới mục tiêu giảm một nửa sử dụng nhựa nguyên sinh trên mỗi khẩu phần ăn ở tất cả các thương hiệu vào năm 2030 và sử dụng 50% hàm lượng tái chế trong tất cả các bao bì nhựa của mình.

Doanh nghiệp này cũng có kế hoạch tập trung vào thực phẩm lành mạnh hơn bằng cách giới thiệu đồ ăn nhẹ có nguồn gốc từ thực vật với sự hợp tác của Beyond Meat Inc (BYND.O) . PepsiCo đang đặt mục tiêu vào đầu năm 2022 cho các sản phẩm Beyond Meat đầu tiên của mình.

Động thái này diễn ra khi PepsiCo và đối thủ Coca-Cola (KO.N) trở thành mục tiêu mới cho hoạt động toàn cầu, do lượng rác thải nhựa sử dụng một lần mà họ tạo ra. Các công ty cũng đã góp mặt trong danh sách "những người gây ô nhiễm hàng đầu trên toàn cầu".

Theo Greenpeace, PepsiCo sử dụng 2,3 triệu tấn nhựa mỗi năm, trong khi Coca-Cola chịu trách nhiệm sản xuất hơn 100 tỷ chai nhựa dùng một lần. PepsiCo đã đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% bao bì của mình có thể tái chế, có thể phân hủy hoặc phân hủy được.

Hiện nay, thương hiệu có mặt tại 40 quốc gia, sẽ mang hương vị mới vào 23 thị trường khác.

Mộc Mộc (Lược dịch)