Điện mặt trời mái nhà

Ảnh hưởng lưới điện khi tỷ lệ thâm nhập điện mặt trời mái nhà tăng cao

Thứ bảy, 5/11/2022 | 15:48 GMT+7
Tiếp nối sự thành công tại Đà Nẵng vào tháng 7, “khóa tập huấn về ảnh hưởng lên lưới điện khi tỷ lệ thâm nhập điện mặt trời mái nhà tăng cao” lần thứ hai diễn ra ngày 30/10 – 3/11 tại Hà Nội.

Khóa tập huấn do Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương), Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức. Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Điện mặt trời mái nhà trong ngành thương mại và công nghiệp (CIRTS)” do Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển CHLB Đức (BMZ) tài trợ.  

Khóa học có sự tham gia của các đại diện đến từ EVN, Tổng công ty Điện lực các miền, Tổng công ty Điện lực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia. Khóa học do các chuyên gia của Energynautics, CHLB Đức đứng lớp. 

Ảnh minh họa

Trong khóa học, các học viên đã được cung cấp thông tin về các nhân tố thúc đẩy sự phát triển của năng lượng tái tạo, những thách thức đối với năng lượng tái tạo, vai trò của mã lưới (Grid Codes) và dịch vụ phụ trợ từ năng lượng tái tạo, khái niệm vận hành lưới điện với các thế hệ tái tạo thay đổi, quy trình nối lưới và chứng nhận cũng như cách quản lý hệ thống thu thập dữ liệu PV. 

Bên cạnh đó là các phiên mô phỏng: PV trong hệ thống phân phối, mô phỏng các biện pháp giảm thiểu của PV và các phương pháp tiếp cận dung lượng lưu trữ. Nội dung cuối cùng trong khóa học là các nghiên cứu: nghiên cứu hệ thống phân phối cho PV trên mái nhà ở Ấn Độ; nghiên cứu ngắn mạch; nghiên cứu động, phân tích sóng hài và nghiên cứu tình huống.

Tiến Đạt