Bất động sản

Bản tin bất động sản số 18/2021

Thứ hai, 28/6/2021 | 09:52 GMT+7
Người cho thuê nhà sẽ được miễn thuế năm 2021, có 13.576 lô đất tái định cư đã và đang xây dựng tại Đồng Nai, Cần Thơ công khai thông tin 9 doanh nghiệp bất động sản còn nợ hơn 683 tỷ đồng... là những tin tức bất động sản nổi bật tuần qua.

Miễn thuế đối với người cho thuê nhà năm 2021

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, do tác động của đại dịch Covid-19, cá nhân cho thuê nhà phát sinh thuế thu nhập cá nhân phải nộp trong năm 2021 chưa phải nộp thuế. Đây là chính sách hỗ trợ người dân trong bối cảnh khó khăn được Chính phủ quy định trong Nghị định số 52/2021/NĐ-CP mới ban hành.

Bộ Tài chính cũng cho biết, theo Thông tư 40/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành trước đó, cá nhân, hộ kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm không phải nộp thuế.

Việc thu thuế đối với người cho thuê nhà sẽ được miễn năm 2021

Trường hợp trong năm, cá nhân đã khai, nộp thuế và đến cuối năm tự xác định doanh thu trong năm từ 100 triệu đồng trở xuống thì cá nhân được đề nghị xử lý hoàn trả hoặc bù trừ vào số phải nộp phát sinh của kỳ sau.

Bộ Tài chính đang yêu cầu Tổng cục Thuế tăng cường các giải pháp hỗ trợ người nộp thuế; giải đáp kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, đặc biệt là việc cung cấp các dịch vụ thuế điện tử để cá nhân, hộ kinh doanh có thể khai, nộp và hoàn thuế điện tử thuận lợi.

Bộ Tài chính giao Tổng cục Thuế sớm có văn bản hướng dẫn cơ quan thuế địa phương triển khai Thông tư số 40 theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng Nai hiện có 13.576 lô đất tái định cư đã và đang xây dựng

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trên địa bàn tỉnh đang triển khai xây dựng 16 khu tái định cư ở các huyện, thành phố để bố trí cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất thực hiện các dự án.

Các khu tái định cư trên sau khi hoàn thành hạ tầng sẽ có khoảng 13.576 lô đất để bố trí cho các hộ gia đình, cá nhân. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục kêu gọi, lập thủ tục đầu tư với 25 khu tái định cư khác. Trong những năm tới, trên địa bàn tỉnh sẽ triển khai rất nhiều dự án lớn cần thu hồi đất để thực hiện do đó, tỉnh ưu tiên triển khai các khu tái định cư trước để di dời người dân trong khu vực thực hiện các dự án.

Ngoài ra, từ năm 2014 đến nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 75 khu tái định cư đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng. Các khu tái định cư này vẫn còn gần 2,5 ngàn lô tái định cư chưa được bố trí cho các hộ gia đình, cá nhân bị giải tỏa trắng.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, đến cuối năm 2020, tỉnh đã quy hoạch 161 dự án tái định cư với diện tích hơn 2.500ha. Hiện nay, địa bàn tỉnh đang triển khai xây dựng một số khu tái định cư quy mô lớn để phục vụ bố trí tái định cư, trong đó, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn phục vụ cho dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành có diện tích 280ha với hơn 8.000 lô đất tái định cư. Trong giai đoạn 2014 - 2020, tỉnh Đồng Nai đã xây dựng và giải quyết tái định cư cho 4.392 hộ, đạt gần 56% so với mục tiêu đề ra.

Cần Thơ công khai thông tin 9 doanh nghiệp bất động sản còn nợ hơn 683 tỷ đồng

Dẫn đầu trong danh sách nợ thuế là Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận có tổng số tiền nợ thuế nhiều nhất, lên đến trên 477,5 tỷ đồng, trong đó tiền thuế giá trị gia tăng trên 148 tỷ đồng, tiền thuế thu nhập doanh nghiệp trên 274 tỷ đồng, tiền phạt vi phạm hành chính gần 4,8 tỷ đồng và tiền chậm nộp trên 50 tỷ đồng.

Được biết, Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận là chủ đầu tư dự án khu dân cư phường Bình Thủy (quận Bình Thủy) với diện tích khoảng 150,5ha.

Trong danh sách các doanh nghiệp bị gọi tên có cả những doanh nghiệp lớn

Danh sách nợ thuế còn bao gồm những cái tên khác như: Công ty TNHH Thiên Lộc (số 28-30 Lô 1, đường 2C, khu dân cư đô thị mới Thiên Lộc, phường Phú Thứ, quận Cái Răng) nợ thuế trên 127,3 tỷ đồng.

Công ty CP Đầu tư xây dựng Hồng Phát (số 212A đường 3/2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) có tổng số tiền nợ thuế trên 25,6 tỷ đồng.

Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 8 (số 400/5 Ung Văn Khiêm, Phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM - chủ đầu tư khu đô thị mới Hưng Phú, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng) có tổng số tiền nợ thuế 23,6 tỷ đồng.

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Mekong (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) nợ hơn 16,5 tỷ đồng.

Công ty CP Đầu tư Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ (số 27 - 28 Võ Nguyên Giáp, Phú Thứ, Cái Răng, Cần Thơ) nợ thuế 4,6 tỷ đồng.

Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ (số 9 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) có tổng số tiền nợ thuế trên 3,5 tỷ đồng.

Công ty TNHH Long Thịnh - chi nhánh Cần Thơ (khu dân cư 11D, khu vực Thạnh Lợi, phường Phú Thứ, quận Cái Răng) có tổng số tiền nợ thuế trên 3,065 tỷ đồng.

Công ty CP Đầu tư Cadif (phường Hưng Phú, quận Cái Răng) nợ thuế gần 1,1 tỷ đồng.

Bình Định tiếp tục mời gọi nhà đầu tư khu du lịch Eo Vượt 2

Sau 2 lần mời gọi đầu nhưng vẫn chưa có nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định tiếp tục mời các nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu du lịch Eo Vượt 2, thôn Hải Bắc, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn.

Dự án được triển khai xây dựng trên diện tích 17,93 ha, tổng mức đầu tư dự án khoảng 210,45 tỷ đồng. Tiến độ hoàn thành toàn bộ dự án không quá 36 tháng kể từ ngày hợp đồng thực hiện dự án có hiệu lực hoặc được công nhận làm chủ đầu tư dự án.

Các nhà đầu tư quan tâm, có nhu cầu đăng ký thực hiện dự án phải thực hiện các thủ tục để được cấp chứng thư số và nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Được biết, dự án khu du lịch Eo Vượt 2 được định hướng đầu tư phát triển thành khu du lịch dịch vụ phù hợp với định hướng phát triển chung của khu kinh tế Nhơn Hội với không gian kiến trúc cảnh quan đặc trưng sinh thái miền biển; là khu dịch vụ du lịch phục vụ các nhu cầu vui chơi, giải trí, khám phá trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

Đồng thời khu du lịch được đầu tư với đầy đủ các tiện nghi nhưng vẫn đậm chất văn hóa gắn kết với thiên nhiên theo hướng phát triển bền vững.

Quy mô đầu tư dự án gồm các hạng mục như biệt thự du lịch, khách sạn du lịch, nhà nghỉ du lịch và dịch vụ du lịch.

Thu Uyên