Bất động sản

Bản tin bất động sản số 38/2020

Thứ hai, 14/12/2020 | 11:23 GMT+7
Bàn giao tòa nhà 8B Lê Trực cho chủ đầu tư, Thái Bình khởi công khu công nghiệp trọng điểm... là những tin tức bất động sản nổi bật trong tuần qua.

Bàn giao tòa nhà 8B Lê Trực cho chủ đầu tư

Sau hơn 5 năm đình chỉ xây dựng và phong tỏa phục vụ công tác cưỡng chế phần diện tích vi phạm, đại diện UBND quận Ba Đình (Hà Nội) mới đây đã bàn giao tòa nhà 8B Lê Trực, phường Điện Biên cho Công ty CP May Lê Trực. Toàn bộ chốt bảo vệ của chính quyền tại công trình đã rời đi, hệ thống vận thăng và cẩu tháp phục vụ cưỡng chế cũng đã được tháo dỡ.

Theo đại diện chủ đầu tư, ngay sau khi nhận bàn giao, đơn vị sẽ tập trung thi công các hạng mục còn lại, phấn đấu hoàn thiện các căn hộ và bàn giao cho người mua nhà trước tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Việc hoàn thiện chỉnh trang cột, dầm tầng 18 sau cưỡng chế đang được các đơn vị chuyên môn của thành phố phê duyệt phương án. Các hạng mục này được cho phép giữ lại để bảo đảm an toàn cho tòa nhà và chỉ được hoàn thiện thành giàn hoa, bồn cây, không được sử dụng cho mục đích khác.

Các hộ dân sẽ được bàn giao căn hộ trước tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Việc thỏa thuận với người mua căn hộ tại tầng 18, 19 đã bị phá dỡ đã hoàn thành. Cụ thể, với trường hợp mua căn hộ ở tầng 18, chủ đầu tư đưa ra 3 phương án: người mua có thể chọn một căn hộ khác trong quỹ căn hộ chưa bán tại tòa nhà 8B Lê Trực; người mua cũng có thể nhận căn hộ ở dự án khác của chủ đầu tư và chủ đầu tư hoàn tiền mua nhà cho khách hàng. Chủ đầu tư cho biết, về cơ bản khách hàng lựa chọn phương án 1 và 2.

Khởi công khu công nghiệp trọng điểm ở Thái Bình

Sáng 13/12, tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình), UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ động thổ dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1). Đây là công trình khởi đầu trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình khóa XX, là dự án trọng điểm đầu tiên, có dấu ấn quan trọng trong việc thu hút đầu tư phát triển Khu kinh tế Thái Bình. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát lệnh động thổ dự án. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham gia thực hiện nghi thức động thổ dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái có tổng vốn đầu tư 3.885 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất 588,84 ha, nằm trên địa bàn xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền (huyện Thái Thụy, Thái Bình), thời hạn thực hiện dự án 50 năm. Với vị trí thuận lợi trong việc kết nối giao thông với thành phố Hải Phòng (cách sân bay quốc tế Cát Bi khoảng 35 km, cảng Lạch Huyện khoảng 40 km) cùng các chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, sự quyết tâm, nỗ lực của tỉnh Thái Bình trong việc xúc tiến, thu hút đầu tư, Khu công nghiệp Liên Hà Thái nói riêng và các khu công nghiệp trong Khu kinh tế Thái Bình nói chung sẽ là điểm đến mới, có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban ngành Trung ương tạo điều kiện, sớm phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Liên Hà Thái để UBND tỉnh có cơ sở, căn cứ triển khai các bước tiếp theo; chấp thuận phê duyệt cho tỉnh Thái Bình tiếp tục được thành lập các khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ khác trong Khu kinh tế để Thái Bình sớm hiện thực hóa được mục tiêu, vai trò Khu kinh tế là động lực phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Khu kinh tế Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập, gồm 30 xã, 1 thị trấn thuộc 2 huyện Thái Thụy, Tiền Hải và phần tiếp giáp ven biển, với diện tích tự nhiên 30.583ha. Ngày 28/10/2019, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1486 phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, tỉnh Thái Bình đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. 

Đồng Nai đẩy mạnh đầu tư cho các công trình xã hội

UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu (tiếp theo) dự án thành phần xây dựng các công trình xã hội khu dân cư, tái định cư tại xã Lộc An - Bình Sơn.

Các công trình thuộc dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (hạng mục: trường tiểu học tại lô đất có ký hiệu III-GD-4) với tổng mức đầu tư 407,4 tỷ đồng, sử dụng ngân sách Nhà nước.

Theo đó, trong tháng 12/2020 sẽ lựa chọn nhà thầu cho 3 gói thầu. Cụ thể, gói thầu số 15 (xây dựng) trường tiểu học tại lô đất có kí hiệu III-GD-4 (không bao gồm: hệ thống phòng cháy chữa cháy, báo cháy, chống sét; trạm biến áp, đường dây trung thế) có giá 23,987 tỷ đồng. Gói thầu sẽ được đấu thầu qua mạng.

Gói thầu số 16 (tư vấn) thẩm định hồ sơ mời thầu và thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu; gói thầu số 17 (phi tư vấn) bảo hiểm rủi ro của chủ đầu tư trong quá trình thi công công trình tiểu học tại lô đất có ký hiệu III-GD-4 sẽ được chỉ định thầu trong tháng 12/2020.

Thu Uyên