Văn hóa, du lịch

Các tỉnh phía Bắc liên kết xây dựng sản phẩm, xúc tiến quảng bá du lịch

Thứ bảy, 24/12/2022 | 23:58 GMT+7
Mới đây, Cụm Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc đã họp tổng kết hoạt động trong năm 2022 và đưa ra thống nhất chung về việc tăng cường hợp tác, xây dựng sản phẩm, xúc tiến quảng bá du lịch trong thời gian tới.

Cụm Hiệp hội du lịch các tỉnh phía Bắc gồm 20 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Thanh Hóa, Sơn La, Nam Định, Thái Nguyên, Nghệ An, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Dương, Lạng Sơn, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Bình, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Cao Bằng, Hưng Yên.

Năm 2022, Cụm Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc đã phối hợp chặt chẽ để cùng chung tay tháo gỡ, vượt qua giai đoạn khó khăn sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong đó, tham gia nhiều sự kiện quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch trong năm 2022 như: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022), Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng (VITM Đà Nẵng 2022), Hội chợ ITE thành phố Hồ Chí Minh năm 2022... Tổ chức nhiều đoàn khảo sát, hợp tác phát triển du lịch các tỉnh: Quảng Ninh - Ninh Bình - Thanh Hóa; đoàn khảo sát, trao đổi kinh nghiệm liên kết phát triển du lịch của Hiệp hội Du lịch các tỉnh: Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hòa Bình; chương trình khảo sát di sản văn hóa do Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Giang - Quảng Ninh - Hải Dương tổ chức...

Các tỉnh phía Bắc liên kết xây dựng sản phẩm, xúc tiến quảng bá du lịch

Tuy nhiên, bên cạnh những nỗ lực phục hồi du lịch đã đạt được, các doanh nghiệp du lịch thuộc Hiệp hội Du lịch còn gặp một số khó khăn về tài chính để khôi phục hoạt động, khiến thu nhập của người lao động bị giảm, ảnh hưởng đến tâm lý hạn chế chi tiêu cho hoạt động du lịch.

Ông Nguyễn Mạnh Thản, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Cụm trưởng Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội cho biết, ngành du lịch vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong việc đón khách quốc tế. Trong năm 2023, Cụm Hiệp hội các tỉnh thống nhất sẽ tăng cường liên kết giữa các hiệp hội thành viên, đặc biệt phối hợp trong lĩnh vực truyền thông, xúc tiến quảng bá; phối hợp tổ chức các chương trình xúc tiến điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch, các sự kiện văn hóa thể thao; trao đổi, ký kết hợp tác trao đổi khách du lịch giữa các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến du lịch.

Theo ông Nguyễn Mạnh Thản, một trong những công việc chính sẽ được đẩy mạnh trong năm 2023 là tích cực hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch liên vùng, liên tuyến; tổ chức kết nối các điểm đến dịch vụ du lịch vùng đồng bằng sông Hồng và các vùng du lịch trọng điểm thành tour, tuyến du lịch để quảng bá, thu hút khách; đẩy mạnh công tác kêu gọi đầu tư; xây dựng kế hoạch hợp tác đào tạo nguồn nhân lực; tích cực tham gia các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch do Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức…

Ngọc Huyền