Quốc tế

Campuchia: Sinh viên chế tạo máy bay không người lái để hỗ trợ cộng đồng

Thứ ba, 21/9/2021 | 08:23 GMT+7
NSVN - Lấy ý tưởng từ thực trạng giao thông ùn tắc, một nhóm sinh viên Campuchia đã thiết kế một chiếc máy bay không người lái với hy vọng cuối cùng có thể được sử dụng để chở người dân di chuyển xung quanh thành phố Phnom Penh và thậm chí giúp chữa cháy.

Nhóm sáng tạo hy vọng sản phẩm của họ có thể cải thiện tình hình giao thông của thành phố

Với tám cánh quạt và sử dụng ghế học cho chỗ ngồi của phi công, máy bay không người lái được phát triển bởi các sinh viên tại Học viện Bách khoa Quốc gia Campuchia (NPIC) ở ngoại ô Thủ đô.

Lonh Vannsith, 21 tuổi, cho biết: "Chúng tôi muốn giải quyết một số vấn đề cho xã hội của mình bằng cách chế tạo máy bay không người lái cho taxi và ... phát minh ra máy bay không người lái cho lính cứu hỏa", ông nói, lưu ý rằng chẳng hạn như họ hy vọng nó có thể lên đến các tầng cao của một tòa nhà để mang vòi đi đâu. một chiếc xe cứu hỏa không thể tiếp cận.

Nguyên mẫu có thể chở một phi công nặng tới 60kg (132 pound) và bay trong khoảng 10 phút với quãng đường 1km (0,6 dặm). Phải mất ba năm nghiên cứu và phát triển và chi phí xây dựng khoảng 20.000 đô la.

Trong khi nhóm nghiên cứu hy vọng nó cuối cùng sẽ bay cao hơn nữa, khi chiếc máy bay không người lái hiện chỉ cao tới 4 mét (13,1 feet).

Sarin Sereyvatha, trưởng nhóm nghiên cứu và phát triển công nghệ của NPIC, cho biết, dự án phải đối mặt với sự chậm trễ do đại dịch COVID-19 cũng như các bộ phận như cánh quạt và khung phải được đặt hàng ở nước ngoài.

Nhóm nghiên cứu có kế hoạch cải tiến thiết kế để cho phép nó có trọng lượng hơn, cũng như bay xa hơn và ổn định hơn ở tầm cao hơn.

Sarin Sereyvatha cho biết: “Về nguyên tắc, nếu chúng tôi sản xuất một chiếc máy bay không người lái, chi phí sẽ đắt nhưng nếu chúng tôi sản xuất chúng để bán trên thị trường, chi phí sẽ giảm xuống.

Mộc Mộc