Văn hóa, du lịch

Cần Giờ (TP. HCM): Chính thức mở cửa đón khách du lịch

Chủ nhật, 19/9/2021 | 15:49 GMT+7
NLSVN - Hôm nay (19/9), huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh chính thức thí điểm mở cửa đón khách du lịch.

Huyện Cần Giờ là một trong 3 địa bàn đầu tiên của TP Hồ Chí Minh được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố công nhận kết quả kiểm soát tình hình dịch bệnh và được thí điểm tổ chức lại một số hoạt động kinh tế - xã hội. 

trai-nghiem-di-ca-no-kham-pha-rung-duoc-o-can-gio-anh-bao-vy-ituh-6146f2d764e11

Du khách sẽ được trải nghiệm bằng ca nô chiêm ngưỡng cảnh quan sông nước. Ảnh: Bảo Vi.

Để đạt được điều này, một trong những cách làm đáng chú ý của huyện là rà soát, nắm chính xác số liệu tình hình dân cư sớm, trước khi TP Hồ Chí Minh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến hết ngày 18/9, huyện Cần Giờ có 1.217 trường hợp F0, trong đó 1022 trường hợp đã khỏi bệnh, chỉ còn 189 trường hợp đang điều trị. Tuy là huyện vùng xa nhưng huyện bảo đảm được cơ sở thu dung, và năng lực điều trị F0. Điểm thuận lợi là trên địa bàn có một bệnh viện điều trị COVID-19 cấp Thành phố quy mô 600 giường bệnh. Ngoài ra Cần Giờ cũng nhanh chóng lập cơ sở điều trị riêng đối với F0 không có triệu chứng.

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) về công tác phòng chống dịch COVID-19 và kế hoạch phục hồi kinh tế sau 15/9, sau khi nghe kế hoạch thí điểm mở cửa du lịch của Cần Giờ, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chỉ đạo tour du lịch đầu tiên của thành phố sẽ “chiêu đãi” lực lượng tuyến đầu, sau nhiều tháng căng mình chống dịch.

Hôm nay (19/9), Tổng Công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã phối hợp với huyện Cần Giờ, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cùng nhiều Sở, ban, ngành tổ chức Tour tri ân những vị khách đặc biệt này.

Chương trình tour đầu tiên thí điểm trong thời điểm đặc biệt được tổ chức theo mô hình “bong bóng khép kín”, với cung đường khép kín, khách chủ yếu tham quan tại các điểm du lịch ngoài trời, không gian rừng ngập mặn, sông nước tại Cần Giờ, nơi hiện đang là “điểm xanh” của thành phố.

Đoàn sẽ được đưa đi tham quan khu rừng ngập mặn lớn nhất và cũng là lá phổi xanh của TP Hồ Chí Minh, đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam nằm trong hệ thống các khu sinh quyển của thế giới. Du khách sẽ được đi ca nô chiêm ngưỡng cảnh quan sông nước kỳ thú, với hệ động thực vật đặc trưng trong lõi rừng ngập mặn xanh mát.

Trong chương trình tour, đoàn khách tham quan Lâm viên đảo khỉ Cần Giờ, đi canô len lỏi trong rừng đước, thăm di tích Khu căn cứ cách mạng Rừng Sác, tìm hiểu về cuộc sống, các trận đánh và chiến tích của những chiến sĩ đặc công Rừng Sác trong thời kỳ chiến tranh.

Điểm đến tiếp theo là khu du lịch Dần Xây, chèo xuồng len lỏi trong rừng đước tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát. Tại đây, đoàn không chỉ tham quan khu bảo tồn dơi nghệ, khu bảo tồn cá sấu hoa cà mà còn trải nghiệm cảm giác mạo hiểm với “du thuyền câu sấu”; chinh phục tháp Tang Bồng, chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng ngập mặn trên độ cao 26m.

Đoàn Vĩnh